No data was found

“พล.ต.อ.อัศวิน” ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ลั่น “ผมกลับมาแน่”

กดติดตาม TOP NEWS

“พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว มีผลวันนี้ ประกาศตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ชูสโลแกน กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ บอกเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักพูด อยากทำโครงการที่ค้างคาให้แล้วเสร็จ และพัฒนาสังคมกรุงเทพฯ ลั่น "ผมกลับมาแน่"

วันที่ 24 มี.ค. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผย ก่อนลาออกอย่างเป็นทางการว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ทุกเขต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกเขต และสื่อมวลชนทุกแขนงเป็นอย่างมาก ที่ให้การสนับสนุน เพราะตลอดระยะเวลาการทำงานเป็นผู้ว่าฯกทม. 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ตนได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจที่ได้รับใช้พี่น้องประชาชน เพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองแห่งความหวัง ซึ่งสมัยที่ตนยังเป็นเด็ก ตนก็มีความคิดที่จะค้นหาและอยากเข้ามาหาความรู้ที่กรุงเทพฯ โดยเริ่มต้นที่จะเข้ามาศึกษาในกรุงเทพฯและเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่คนกรุงเทพฯให้ความสนใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ต่อมาเมื่อโตขึ้นได้รับโอกาสให้เป็นผู้ว่าฯกทม. ตนจึงริเริ่มดำเนินการเข้าไปพูดคุยกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ริมคลองทั้งหมดว่าประสบปัญหาใดบ้าง ก่อนที่จะเร่งดำเนินการทำให้คลองใสสะอาดกว่า 1,600 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งตนก็ดำเนินการแบบนี้ตลอดเรื่อยมา แต่ตนไม่เคยออกมาแถลงข่าว หรือพูดให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตนเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักพูด จนถึงตอนนี้ตนสามารถทำโครงการที่ค้างคาอยู่ได้เกือบทั้งหมดและหลาย ๆ โครงการก็เสร็จสิ้นหมดแล้ว และตอนนี้ตนกำลังดำเนินโครงการใหม่ คือโครงการ “ล้อ ราง เรือ” เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ ได้มากยิ่งขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนได้เซ็นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้หนังสือดังกล่าวจะถูกส่งไปที่กระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับเรื่องและเซ็นรับทราบ โดยการลาออกของตนในครั้งนี้ จะมีผลในวันที่ 25 มี.ค.นี้หลังจากนี้ ตนจะลงแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยไม่ยึดติดในอำนาจ ผมแค่อยากจะกลับมาทำงานที่ค้างอยู่ให้สำเร็จ และทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมเท่านั้น

ต่อข้อถามว่าจะไปสังกัดพรรคการเมือง หรือเป็นอิสระ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนจะลงสมัครในนามอิสระ และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด โดยมีกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จะมาสนับสนุน ตนก็ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง ต่อข้อถามว่ากรณีที่หลาย ๆ พรรคมีการเปิดตัวผู้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนมองว่าแต่ละคนเป็นคนดีและเป็นคนเก่งมาก รวมทั้งแต่ละคนมีความดีที่แตกต่างกัน แต่ถ้าพี่น้องประชาชนหมดทางเลือกขอให้กลับหันกลับมามองอัศวิน กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ นโยบายจะต้องนำไปสู่การปฏิบัติ ตนเป็นนักประสาน งานทุกเรื่องจะทำคนเดียวไม่ได้ ซึ่งตนแทบจะไม่ต้องเริ่มใหม่ แต่เมื่อตนได้ตำแหน่งแล้วตนสามารถเดินต่อได้ทันที โดยหลังจากนี้ตนพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นจากหลาย ๆ บุคคล ที่มีความรู้ ความสามารถ คนหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ไฟแรง มีวิสัยทัศน์ ในการพัฒนากรุงเทพฯ รวมทั้งจะเชิญมาร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.อีกด้วย

เมื่อถามว่าการปฏิบัติงานที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ให้คะแนนความพึงพอใจเท่าไหร่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่คิดอะไรมาก แต่ขอให้คะแนนตนเองครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งที่เหลือคือการลงพื้นที่ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ตนจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ก. ในวันที่ 28 มี.ค.นี้

โดยหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้นพล.ต.อ.อัศวินได้เดินทางไปสักการะพระพุทธนวราชบพิตร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ จุดศูนย์กลางของศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ก่อนจะหันมาบอกกับสื่อว่า “ผมกลับมาแน่” และขึ้นรถกลับไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น