No data was found

“นายกฯตู่” ชื่นชม “สมเกียรติ จันทรา” คว้าแชมป์ Moto2

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เผย “นายกฯตู่” ชื่นชมความสำเร็จนักบิดไทย “สมเกียรติ จันทรา” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ Moto2 รายการ Indonesian Grand Prix

วันที่ 23 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกฯตู่) นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับนายสมเกียรติ จันทรา หรือ “คิงคองก้อง” ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) รุ่นโมโตทู (Moto2) ฤดูกาล 2022 สนามที่ 2 รายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ (Indonesian Grand Prix) ซึ่งจัดขึ้นที่สนามแข่งเปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะและได้ยืนบนโพเดียมสูงสุดในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และถือเป็นนักกีฬาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่คว้าแชมป์ในรุ่นโมโตทูได้สำเร็จอีกด้วย สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในระดับโลก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสมเกียรติ จันทรา ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 4 ทำผลงานยอดเยี่ยม ขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก และเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 3.230 วินาที โดยการคว้าแชมป์ในสนามนี้ทำให้นายสมเกียรติ จันทรา เก็บคะแนนไป 25 คะแนนเต็ม ขยับขึ้นเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนนนักแข่ง และมีกำหนดแข่งขันสนามต่อไปในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู สนามที่ 3 รายการอาร์เจนไตน์ กรังด์ปรีซ์ (Argentine Grand Prix) ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 นี้

นายธนกร กล่าวว่า “นายกฯ ชื่นชมความสามารถและความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักของนักกีฬา จนสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างยิ่งใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ตลอดจนขอบคุณความทุ่มเททำงานหนักของทีมงานทุกคนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาในการแข่งขันรายการต่อไปที่จะมีขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น