logo

“วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน” ประวัติ ความเชื่อ สติกเกอร์ปลุกเสก

"วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน" โลกออนไลน์วิจารณ์แซ่ด เปิดประวัติ ที่มา ความเชื่อ สติกเกอร์ปลุกเสก สีที่แตกต่าง บ่งบอกอะไร ตำรวจเห็นแล้วไม่จับจริงมั้ย

“วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน” กลายเป็นประเด็นดราม่า ตกอยู่ในความสนใจ วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในโลกออนไลน์ TOP News เปิดประวัติ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาส ความเชื่อ ชื่อเสียง ดูดวง แก้กรรม ต่อบุญ เสริมดวงชะตา แก้ปีชง รวมถึง สติกเกอร์ปลุกเสก

ข่าวที่น่าสนใจ

ประวัติ “วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน”

  • วัดท่าไม้ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อปี พ.ศ. 2537 เดิมเป็นสำนักสงฆ์ชื่อ สำนักสงฆ์โพธิธรรมรังษี (ท่าไม้) โดยมีพระภิกษุยอด อุปติสฺโส จากวัดหนองพันท้าว จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาพัฒนาสำนักสงฆ์ ซื้อที่ดิน 4 ไร่ รับบริจาคอีก 2 ไร่ ได้รับใบอนุญาตสร้างวัดจากกรมการศาสนา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2520 มีเจ้าอาวาสมาแล้ว 3 รูป ได้แก่
  1. พระอาจารย์ยอด อุปติสฺโส
  2. พระครูศีลสาครวิมล (สุรสิงห์ สุรสีโล)
  3. พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร (ปัจจุบัน 2565)

วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน

วัดท่าไม้ อยู่ที่ไหน

  • วัดท่าไม้อยู่จังหวัดสมุทรสาคร สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง (ปริมณฑล) ได้ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง โดยไปตามถนนมหาชัย และถนนเลียบแม่น้ำท่าจีน

วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน

พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้

  • เกิด ปีเถาะ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2518 ที่ บ้านห้วยกรด ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ต่อมาย้ายมาอยู่ใกล้ วัดศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.นครปฐม
  • มีพี่น้องสามคน พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เป็นคนกลาง คนโตเป็นผู้ชาย คนสุดท้องเป็นผู้หญิง
  • เมื่ออายุ 19 ปี พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ตั้งใจว่าจะบวช 7 วัน เมื่อครบ 7 วัน กำลังจะสึก น้องสาวโทรมาบอกว่าโยมแม่กำลังจะจากเราไปแน่แล้ว ตอนนั้นแม่อยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู อาการหนักมาก เรียกว่าไม่ไหวแล้ว พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เสียใจมาก
  • ต่อมาเมื่อแม่ของพระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ล้มป่วยอีกครั้ง จึงขอกับ พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ให้บวชต่อไปไม่สึก ซึ่ง พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ก็รับปาก และบวชมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน

วัดท่าไม้ หลวงพี่อุเทน

ความเชื่อ สติกเกอร์ปลุกเสก วัดท่าไม้

  • วัดท่าไม้ เป็นที่นิยมของประชาชน เดินทางมาเพื่อเคารพ ราหู กวนอิม พระพิฆเนศ พระอินทร์ พระพรหม เจ้าแม่ตะเคียน รวมถึง ดูดวง แก้กรรม ต่อบุญ เสริมดวงชะตา และ แก้ปีชง
  • สติกเกอร์วัดท่าไม้มาจากต้นแบบสติกเกอร์ติดหลังรถยนต์ของผู้ที่นับถือหลวงพ่อโสธร มีสีขาวหรือสีเหลือง เขียนว่า วัดท่าไม้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้คนร่วมทางรู้ว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อโสธร และเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้ด้วยว่า คนแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่
  1. สติกเกอร์สีเหลือง ใช้ติดรถของคนที่มาถือศีล
  2. สติกเกอร์สีขาว ใช้สำหรับคนที่มาไหว้พระทำบุญ
  • โดยสติกเกอร์วัดท่าไม้นั้นเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าเป็นลูกศิษย์จากที่เดียวกัน เมื่อมีปัญหากันก็จะได้ระลึกได้ว่าเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน จะได้ไม่ตีกัน คอยช่วยเหลือกัน

ติดสติกเกอร์วัดท่าไม้แล้วตำรวจไม่จับ

  • พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร บอกว่า ไม่เป็นความจริง เฉพาะในเขต จ.สมุทรสาคร เท่านั้น ได้ขอร้องบอกตำรวจในพื้นที่ ว่า หากคนมาไหว้พระวัดท่าไม้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้หน่อย บางคนมาจากจังหวัดไกล ๆ ไม่คุ้นเส้นทาง ขับรถผิดกฎจราจรบ้าง ก็ขอให้ปล่อย เพราะเขาไม่รู้ ที่สำคัญ คือ เขามาไหว้พระมาทำบุญ แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ สติกเกอร์นี้ก็ช่วยไม่ได้หากขับรถผิดกฎจราจรมีสิทธิโดนตำรวจจับทุกราย

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย , วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร , มูลนิธิสิริสาโร หลวงพี่อุเทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น