No data was found

“แม่แตงโม” ลั่นผ่านโฟนอิน ไม่รับความหวังดี ยื่นขอเป็นคดีพิเศษ

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา ต่อสาย แม่แตงโม ร่วมกันแถลงข่าว ด้านแม่แตงโมลั่นผ่านโทรศัพท์ ไม่รับความหวังดี ยื่นขอเป็นคดีพิเศษ ระบุสร้างความยุ่งยาก ทั้งที่ไม่ใช่คดีซับซ้อน ขณะที่ ทนายเดชา เตรียมยื่นหนังสือแจ้งความประสงค์

วันที่ 22 มี.ค. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม ต่อสายนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์ ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงผ่านสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ โดยระบุ ไม่มีความประสงค์ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็นคดีพิเศษ เพราะเชื่อมั่นในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ที่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับสั่งการให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบ

แม่ของแตงโม กล่าวผ่านโทรศัพท์ถึงกรณีที่น.ส.รสนา โตสิตระกูล นำทีมนายนิติธร ล้ำเหลือไปยื่นหนังสือถึงดีเอสไอขอให้รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษนั้น มองว่าเป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับตำรวจในการทำงาน ซึ่งมีแนวโน้มจะสรุปสำนวนคดีในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกัน ยังมองว่า คดีแตงโมไม่มีอะไรซับซ้อน จากการที่ตัวเองได้รับรายงานการสืบสวนบางส่วนจากตำรวจแล้ว

สำหรับการพิสูจน์ความจริงด้วยเครื่องจับเท็จ แม่แตงโม ยังต้องการให้ตำรวจเชิญคนบนเรือ 3 คน คือ กระติก แซน และจ๊อบ เข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากการสอบสวนที่ผ่านมาทั้ง 3 คน ยังไม่ยอมให้การถคงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ ทำให้ตัวเองเกิดความสงสัย ว่า 3 คนนี้ ยังปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างไว้ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> “รสนา-ทนายนกเขา” บุกยื่นหนังสือ DSI รับคดี “แตงโม” เป็นคดีพิเศษ หลังสงสัยการทำงานของตำรวจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต ที่บวชพราหมณ์อยู่ในขณะนี้ ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ไฮโซปอ ได้เคนรับปากไว้ว่า หลังจากสึกออกมาจะพูดความจริงทั้งหมด ซึ่งแม่ของแตงโม ระบุว่า จะรอวันนั้น

ขณะที่แม่ของแตงโม ปฏิเสธรับเงินเยียวยา 30 ล้าน จากไฮโซปอและโรเบิร์ต โดยระบุว่า การขอรับเงินเยียวยา มีกระบวนการตามกฎหมาย ที่ต้องยื่นฟ้องต่อศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

นอกจากนี้ แม่ของแตงโม ยังได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ประมาณ 20 นาที พร้อม ได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความเคารพ และติดตามทำข่าวมาตลอด ขอบคุณตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดีนี้ รวมถึงขอบคุณสังคมที่ยังรักแตงโม ยังอยากให้เกิดความยุติธรรม แต่ข้อเท็จจริงขอให้รอตำรวจแถลงข่าว แถลงในรายละเอียดทั้งหมดก่อน สุดท้ายฝากถึงไฮโซปอ ว่า จะรอคำสารภาพหมดเปลือกตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้

ด้านทนายเดชา กล่าวถึงการเตรียมทำหนังสือถึงอธิบดีดีเอสไอ เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่า ทางผู้เสียหายไม่ต้องการให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ จึงไม่ต้องการให้หน่วยงาน หรือ บุคคลอื่น เข้ามาข้องเกี่ยว เนื่องจากจะทำให้คดียุ่งเหยิง

ซึ่งตามขั้นตอนการสอบสวนคดี หากตำรวจมีการสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการแล้ว จะถือว่าหมดหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และไม่สามารถโอนคดีได้ ส่วนตัวจึงมองว่า หากตำรวจมีการสรุปสำนวนคดีแตงโม ภายในเดือนนี้ ดีเอสไอ ก็น่าจะไม่มีเวลาในการพิจารณาคำร้องและรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ

 

ส่วนกรณีที่แม่แตงโม ต้องการให้นำ 3 คนบนเรือ เข้าเครื่องจับเท็จ ทนายเดชา บอกว่า อาจมีการทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน แต่ตามขั้นตอนการเข้าเครื่องจับเท็จ ตำรวจจะดำเนินการหลังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยาน แล้วเสร็จ เพื่อนำไปประกอบในสำนวน ก่อนปิดคดี

สำหรับกรณีนายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาระบุว่าเจอพยานหลักฐานใหม่ในคดี ที่เห็นแตงโมลอยคออยู่ในน้ำนาน 30 นาที ซึ่งทนายเดชา บอกว่า ยินดีหากนายมงคลกิตติ นำหลักฐานมามอบให้กับตัวเอง เพื่อจะได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่ที่ผ่านมายืนยันว่าไม่ได้รับหลักฐาน ที่มีความสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น