No data was found

“ราเมศ” เชื่อ หากยุบสภาทุกพรรคพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โยนถามปชช.ให้บิ๊กตู่เป็นนายกฯหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

"ราเมศ รัตนะเชวง" เชื่อหากยุบสภาทุกพรรคการเมืองพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ส่วนพลเอกประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกอีกครั้งได้หรือไม่ ให้ประชาชนตัดสินใจและขึ้นอยู่กับว่าพรรคไหนส่งชื่อบิ๊กตู่อยู่ในบัญชีนายกฯ  ชี้ปชป.ทำงานเพื่อประชาชนในเวลาที่เหลือของรัฐบาล

วันนี้(12 มิ.ย.64) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับ Top News ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ส่วนตัวยังไม่สามารถตอบได้ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรืออีกกี่เดือนหรือ 1 ปี แต่ในฐานะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็จะทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด และเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทุกเวลาอยู่แล้ว โดยไม่มีความกังวลว่าจะเกิดการยุบสภาหรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมตัวไว้ครบถ้วน ทั้งการเลือกตั้งส.ส.350 เขต  รวมถึงการเลือกตั้งสภากรุงเทพมหานครหรือ ส.ก.และผู้ว่ากรุงเทพมหานครด้วยเช่นกัน ที่ขณะนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์มีการวางตัวชัดเจนและบริหารการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความพร้อม

 

นอกจากนี้นายราเมศ ระบุว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเลือกตั้งใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งได้หรือไม่ เพราะต้องดูว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองใด ซึ่งยังคาดการไม่ได้ แต่เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งแล้วเชื่อว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะลงเลือกตั้งและหวังชัยชนะที่จะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินเป็นรัฐบาล ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ ที่สำคัญในเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์พยายามเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน เกษตรกรแก้ไขปัญหาความยากจน พร้อมทั้งแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น  มั่นใจว่าประชาชนเห็นผลงานขณะที่เป็นรัฐบาลเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจในสนามเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น