No data was found

เคลียร์ค่าปรับ “M-Flow” ครบแล้ว 23,563 ราย มูลค่ากว่า 10.23 ล.

กดติดตาม TOP NEWS

“กรมทางหลวง” เผยเคลียร์เงินค่าปรับ M-Flow คืนผู้ใช้ทางครบแล้ว 23,563 ราย รวมมูลค่ากว่า 10.23 ล้านบาท ยอดสมัครล่าสุด 1.87 แสนราย ส่วนรถในระบบเป็นสมาชิก 2.13 แสนคัน ย้ำอนุโลมเก็บค่าปรับถึง 31 มี.ค.นี้ เริ่มปรับจริง 10 เท่า ดีเดย์! 1 เม.ย. 65 ให้เวลาจ่ายภายใน 7 วัน

วันนี้ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้กรมทางหลวง เร่งคืนเงินค่าปรับแก่ผู้ที่ใช้บริการระบบชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ให้ครบภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังจากได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ รายงานว่า ได้ดำเนินการคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ทางครบทั้งหมด 23,563 ราย มูลค่ารวม 10.23 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกรมทางหลวงได้โอนเงินให้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งบางรายอาจจะต้องรอกระบวนการบัตรเครดิตคืนวงเงินให้กับผู้ใช้ทาง อย่างไรก็ตาม ถือว่าได้ดำเนินการคืนเงินค่าปรับเร็วกว่าที่กำหนดไว้ว่าจะจ่ายครบภายใน 31 มีนาคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากข้อมูลในปัจจุบัน พบว่า มีผู้ลงทะเบียนสมัคร M-Flow และได้รับอนุมัติเป็นสมาชิกแล้ว รวม 187,269 ราย แบ่งเป็น การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น จำนวน 163,101 ราย และลงทะเบียนผ่าน Line OA : @Mflowthai จำนวน 24,168 ราย ส่วนจำนวนรถที่เป็นสมาชิกในระบบ M-Flow มีจำนวนรวม 213,353 คัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิก แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ถึงปัจจุบัน ที่ชำระค่าผ่านทางช้า กรมทางหลวงจะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน โดยให้ผู้ใช้ทางรีบมาจ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมผ่านทาง ก่อนถูกปรับจริง ซึ่งจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ M-Flow ต้องชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า จึงขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการ M-Flow ชำระค่าผ่านทางในเวลาที่กำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ และเชิญชวนให้หันมาสมัครใช้บริการ M-Flow และเลือกชำระแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น