No data was found

“พล.ท.นันทเดช” คาดรัสเซียบุกยูเครนจบใน 10 วัน ย้ำไม่เกิดสงครามโลกครั้งที่3

กดติดตาม TOP NEWS

นันทเดช คาดรัสเซียบุกยูเครนจบใน 10 วันย้ำไม่เกิดสงครามโลกครั้งที่3 มองจะเกิดขั้วอำนาจโลกใหม่ จีน-อีนเดีย-รัสเซียผนึกกำลังกัน มีเงินสกุลใหม่ไม่พึ่งดอลล่าร์

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า อย่าต้อนหมีขาวให้จนมุม ภาค3 รัสเชียบุกยูเครนครั้งนี้ ใช้เวลายาวนานมาเกือบเดือนหนึ่งแล้ว ยังดูเหมือนไม่สำเร็จเลย ซึ่งรัสเซียเองก็รู้ดีว่าผลกระทบใน เรื่องนี้ จะย้อนกลับมาหาตัวเองถ้ายังยืดยาดอยู่แบบนี้ แต่ก็จำเป็นเพราะ

1.การบุกยูเครนครั้งนี้ แม้รัสเชียจะอ้างเหตุผลที่ สหรัฐฯกับนาโต้ พูดไม่ออก ไม่กล้าออกมาเถียง ว่า (1) เพื่อคุ้มครองชาวรัสเซีย ที่ตกค้างอยู่ในยูเครน ให้พ้นจากการไล่ล่าสังหาร ของกลุ่มอันธพาล “นาซีใหม่” และ คุ้มครองการทำลายศิลปกรรมอันสวยงาม ในยุคของสหภาพโซเวียต ที่กำลังถูกทำลายจาก เซเลนสกี้ (2) ยูเครนละเมิดสัญญาก่อน ที่ว่าจะไม่เข้าไปเป็นสมาชิกนาโต้ ซึ่งจะทำให้นาโต้สามารถเข้ามา ติดตั้งอาวุธนำวิถี ที่สามารถยิงไปถึงกรุงมอสโค ได้ภายในเวลาแค่ 5 นาที เท่านั้น และ (3) นาโต้เองก็ละเมิดสัญญากับรัสเซียที่จะไม่ดึงกลุ่มประเทศ ที่แยกตัวออกมาจากสหภาพโซเวียตเข้าไปเป็นสมาชิกนาโต และจะไม่ขยายสมาชิกมาทางตะวันออก “แม้แต่นิ้วเดียว” ด้วย เหตุผลเหล่านี้ ทั้ง 3 เรื่องนี้ ทางสหรัฐฯและนาโต้ไม่ได้ออกมาเถียงเลย ตั้งแต่ระยะแรกของการบุก ยูเครน จนมาถึงปัจจุบันนี้

2.จากสาเหตุที่ สหรัฐฯและนาโต้เงียบในเรื่องเหล่านี้ รัสเซียจึงไม่ได้ เข้าไปโจมตียูเครนแบบรุนแรง แต่ผลกลับไปเป็นโทษต่อรัสเซียเอง เมื่อยูเครนหันมาใช้ประชาชนเป็นโล่ห์มนุษย์ ใช้ทหารรับจ้าง และปล่อยนักโทษพร้อมกับติดอาวุธ ให้ปะปนอยู่กับประชาชน รัสเซียเมื่อเจอเรื่องแบบนี้ก็ช้าลงอีก การตั้งระเบียงมนุษยธรรมก็ไม่ได้ผล เมื่อยูเครนปล่อยแต่คนแก่และเด็กออกมาให้อพยพหนีการโจมตี แต่คงพลเรือนที่เป็นหนุ่มสาว และกลุ่มพวกนักโทษติดอาวุธไว้ การเข้าตีของรัสเซียจึง เริ่มรุนแรงขึ้น

3.รัสเซียแม้จะมีเหตุผลมากเท่าไร ก็ถูกปกปิด บิดเบือนด้วยสื่อตะวันตก แต่การใช้กำลังทหารบุกยูเครนนั้น รัสเซียก็ทำไม่ถูกแน่ครับ มุมมองของกรณีนี้ จึงควรแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่าย คือ

3.1ในมุมมองของผู้นำกลุ่มประเทศนาโต้นั้น จะพูดไม่ออก เพราะเคยสร้างเหตุการณ์แบบนี้ไว้แยะเหมือนกัน เช่น การบุกยึดเกาะโฟล์คแลนด์ของอังกฤษ การบุกอัฟกานิสถาน อิรักของสหรัฐฯ แม้แต่การยึดครองท่ีราบโกลานของ อิสราเอล ฯลฯ รวมถึงการเข้าไปแทรกแซงประเทศอื่น แม้จะไม่สำเร็จแต่ก็ ทำให้ประเทศต่างๆ ต้องกลับมาพึ่งพาสหรัฐฯตลอดไป

3.2 ในมุมมองของประชากรส่วนใหญ่ทั่วโลก ย่อมเห็นว่ารัสเซียเป็นฝ่ายผิด เพราะใครจะมาสนใจเหตุผลของรัสเซีย เมื่อเห็นชัดเจนว่า รัสเซียเป็นฝ่ายบุกรุกเข้าไปในยูเครนก่อน ส่วนประชาชนที่บริสุทธิ์ นั้นย่อมต้องโดนลูกหลงไปด้วยแน่นอน และยังมีชาวยูเครนที่รักบ้านเมืองจริงออกมาต่อสู้อีกส่วนหนึ่งด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3.เมื่อเวลาผ่านไป ประชาชนรัสเซียก็เริ่มเดือดร้อน จากการแซงชั่น ของหลายสิบประเทศทั่วโลก ลามปามมาจนถึงเรื่องกีฬาด้วย ความหวังของประชาชน ว่ารัสเซียจะตียูเครน ม้วนเดียวจบ ก็ลดน้อยลง สิ่งที่ ปูติน กลัวที่สุด ไม่ใช่การประท้วงของชาติตะวันตก แต่กลัวการรุกขึ้น มาประท้วงของประชาชนรัสเซียเอง เพราะปูตินก็มีศัตรูอยู่ไม่น้อยทีเดียว ดังนั้น ปูตินจะรุกรานแบบสุภาพต่อไปอีกไม่ได้แล้ว

4.การพบโรงงานผลิตอาวุธชีวภาพในยูเครน ไม่ว่าสหรัฐฯ จะมีวัตถุประสงค์อะไรก็ตาม ก็เป็นผลทำให้ สหรัฐฯชะงักไป2- 3 วัน รัสเซียจึงฉวยโอกาสนี้ รุกยูเครนหนักเข้าอีก ด้วยปฏิบัติการ ทางทหาร
3 อย่าง ได้แก่ (1) ปิดล้อมไม่ให้ยูเครนติดต่อกับทางยุโรปได้สะดวกอีกต่อไป เช่น การโจมตีเมืองมาริอูโปลอย่างรุนแรง จนกล่าวได้ว่า รัสเซียคุมเมืองหลักๆของยูเครนไว้ได้เกือบหมดแล้ว (2) ปิดล้อมเคียฟไว้อย่างแน่นหนา ซึ่งถ้าไม่เกรงใจประชาชน ก็สามารถตีแตกได้ตลอดเวลา และ (3) ทำลายฐานการสนับสนุนทางอากาศของทหารยูเครน ครบถ้วนแล้ว

การปฏิบัติการทางทหารทั้ง 3 วิธีนี้ ย่อมทำให้ประชาชนชาวยูเครน เดือดร้อนแน่นอนครับ เช่นเดียวกัน รัซเซียก็จะถูกโจมตีจากชาวโลกมากขึ้น แต่ หมีขาว ไม่มีทางจะถอยแล้ว จำเป็นต้องเดินหน้าเต็มตัว น่าจะต้องเผด็จศึก ให้ได้ภายใน 10 วันนี้ รัสเซียถึงจะไปต่อได้ อย่างไรก็ตามหลังสงครามครั้งนี้จบลง ประเทศในกลุ่มนาโต้ จะต้องเสียใจ ที่ไปไล่ต้อนหมีขาวให้จนมุมด้วย ข่าวปลอมปนข่าวจริง เพราะการผนึกกำลังระหว่างรัสเซีย-อินเดีย-จีน จะทำให้เกิด ยุค Multi-Polar World หรือยุคอำนาจหลายขั้วขึ้น ซึ่งโลกจะพ้นจากการครอบงำของตะวันตก ประเทศไทยก็จะได้รับอานิสงฆ์ในเรื่องนี้ตามไปด้วย ตระกูลการเงินใหม่จะเกิดขึ้น โดยไม่พึ่งพา เงินดอลล่าร์ อีกต่อไป ดังนั้นการบุกยูเครนจะไม่ทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรอกครับ แต่การแก้มือของกลุ่มประเทศตะวันตกในรอบต่อไปนั้น น่ากลัวกว่านี้แยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น