No data was found

“ทนายตั้ม”ชี้แจงล่าสุด หลังถูกสั่งฟ้อง คดีปลอมหลักฐานช่วย”เอมี่ ธิดาวานร”หลุดคดี

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายตั้ม อ้าง ถูกดิสเครดิต คดีเอมี่ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างทำคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ของลุงพล คาด เร็วนี้ อัยการ เตรียมส่งฟ้องศาล คดีปลอมแปลง เอกสาร

จากกรณีที่ พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวน มีความเห็นสั่งฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ กรณีที่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ศาลาแดง แจ้งความว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจ ไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ยื่นต่อศาล ในการขอลดโทษ ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง นายษิทรา , นายอาคม คงสวัสดิ์ , นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มเอมี่ และ นายทอมมี่ จาคอป ในข้อหา ร่วมกันใช้ หรือ อ้างเอกสารปลอมในประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน , ร่วมกันนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการพิจารณาคดีอาญา ส่งให้ พนักงานอัยการ ไปตั้งแต่ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2563

จากนั้น เจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่ง ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับ นายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบ หรือ แสดงพยานหลักฐาน อันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดย นายษิทรา ถูกตำรวจจับกุม เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 และได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี

ต่อมา นายษิทรา ได้ร้องขอความเป็นธรรม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 อัยการ จึงสั่งสอบพยานเพิ่มเติม โดย พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สอบปากคำเพิ่มเติม ส่งให้ อัยการ เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 สำหรับ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่า พนักงานอัยการ จะนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่ ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News ได้โทรศัพท์สอบถาม ไปยัง นายษิทรา หรือ ทนายตั้ม ถึงการถูกฟ้องดังกล่าว โดย ทนายตั้ม เปิดเผยว่า เป็นการออกข่าวมา เพื่อดิสเครดิตตน เพราะว่า ตำรวจได้สรุปสำนวนส่งอัยการมาครึ่งปีแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า แต่นำมาออกข่าวในช่วงที่ตนกำลังทำคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ ซึ่งคดีนี้ อัยการ จะส่งฟ้องศาลแล้ว แต่ข่าวเพิ่งออกมา เพื่อลดความน่าเชื่อถือของตนในการคดีให้ลุงพล ทำเหมือนเรื่องเพิ่เกิด ส่วนถามว่า คดีจะเรียกขึ้นศาลเมื่อไร ทนายตั้ม ได้ให้คำตอบว่า ต้องรอทางอัยการโทรมานัดก่อน ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไร คาดว่า คงจะเร็ว ๆ นี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น