No data was found

สมาคมฟุตบอล ประกาศแบน “อิศเรศ น้อยใจบุญ”หลังฟันศอกคู่แข่งเย็บ 24 เข็มในสนาม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการสอบสวน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่าการกระทำของ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ซึ่งเป็นนักกีฬาอาชีพที่อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นการกระทำที่มีเจตนาจงใจละเมิดต่อกฎหมาย โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยวิธีการที่รุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ในเพจ FA Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ “มังกรฟ้า” ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า “ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ลงนามคำสั่งตามที่คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอลฯ เสนอบทลงโทษขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลทันที”

โดย คณะกรรมการสอบสวน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่าการกระทำของ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ซึ่งเป็นนักกีฬาอาชีพที่อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นการกระทำที่มีเจตนาจงใจละเมิดต่อกฎหมาย โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยวิธีการที่รุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จึงเห็นควร “ห้ามไม่ให้ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัดขึ้น เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป”

ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา สำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 หมวด 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ 3(4) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยาข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษ ข้อ 10.12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น