No data was found

ลุ้น! บ่ายนี้ชัด คนไทยได้ดูฟุตบอลยูโรหรือไม่ มอบ NBT แม่ข่าย

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" เผย คนไทย มีแนวโน้มดูฟุตบอลยูโรครบทุกคู่ ใช้เอ็นบีทีเป็นแม่ข่าย บอกกำลังดิวเอกชน เป็นสปอนเซอร์ ชัดบ่ายนี้ฟังคำตอบ หลัง นายกฯ อยากให้คนไทยได้ดู - สร้างความสุข

วันที่ 11 มิ.ย. – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เพื่อรายงานความคืบหน้ากรณีสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป2020 หรือ ยูโร 2020 ว่า นายกรัฐมนตรี เป็นกังกลว่ารายการฟุตบอลยูโรเป็นที่สนใจของคนไทยและประชาชนทั้งโลก และในปีนี้บ้านเรายังไม่มีการถ่ายทอดสด นายกฯจึงดำริเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้วทำอย่างไรถึงจะมีฟุตบอลยูโรเพื่อให้คนไทยดู เพื่อให้ความสุขแก่คนไทย จึงมีการประสานงานทั้งหน่วยราชการและ เอกชน เพื่อร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดการถ่ายทอดสด โดยตอนนี้พยายามประสานอยู่รายละเอียดยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เรียบร้อย แต่เชื่อว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะได้คำตอบ

 

” มีแนวโน้มข้างมากที่คนไทยจะได้ดูฟุตบอลยูโรตั้งแต่นัดแรกในเวลา 02.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งยังเหลือเวลาไม่มาก ขณะนี้เร่งประสานอยู่ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน เพราะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ที่อยู่ระหว่างการตกลงกัน เพราะช่วงเริ่มต้นใช้งบประมาณ 10 ล้านยูโร ” นายอนุชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางเอ็นบีที เหมือนระบุว่าได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ทางเอ็นบีทีมีความมั่นใจ เพราะเราให้นโยบายไป หากได้ลิขสิทธิ์ จะให้เอ็นบีที เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสด และทางอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็ระบุว่าสามารถถ่ายทอดได้และเป็นสิ่งที่เอ็นบีทีจะทำเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าจะถ่ายทอดสดทางเอ็นบีทีเพียงช่องเดียว และ ถ่ายครบทุกคู่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตอนนี้ถ่ายทอดผ่านเอ็นบีทีเป็นหลัก เพราะเราประสานง่ายที่สุดและไม่ได้เป็นเชิงธุรกิจ เพราะตอนนี้หากเป็นเชิงธุรกิจคงทำอะไรไม่ทัน จึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจริงๆ อย่างไรก็ตามหากประสานงานกันได้ลงตัว ก็คิดว่าจะได้ดูทุกคู่

 

ส่วนงบประมาณที่จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์นั้น นายอนุชากล่าวว่า แม้ภาครัฐมีความพร้อม แต่ยังจ่ายเงินไม่สะดวก เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราก็หวังพึ่งภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยมีการคุยกันหลายรายที่มีความพร้อมและอาสาอยากทำเรื่องนี้ แต่ยังติดปัญหาเรื่องรายละเอียด อาทิ การจ่ายเงินสดแบบเร่งด่วน ที่จะต้องเซ็นสัญญา เป็นปัญหาที่เราจะพยายามเคลียร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น