มูลนิธิยังมีเรา เปิดโครงการ”ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง” ช่วยผู้ป่วยยากไร้

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเรา เปิดโครงการ"ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง" ช่วยผู้ป่วยยากไร้ รพ.จุฬาภรณ์

จากสถิติผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทย ที่ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากทุกปี และยังคงมีผู้ป่วยรายได้น้อยจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างมีคุณภาพ จนอาจทำให้มะเร็งลุกลามไปถึงระยะสุดท้าย นำพาไปสู่การเสียชีวิต ส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตของคนไทยจากโรคมะเร็งอยู่ในระดับสูง ล่าสุดมูลนิธิยังมีเรา เปิดโครงการ “ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง” สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ รพ.จุฬาภรณ์

มูลนิธิยังมีเราเป็นองค์กรเอกชนสาธารณกุศล ที่จัดตั้งขึ้น โดยบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตสร้างสรรค์สื่อประเภทข่าว และสารคดีวาไรตี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง TOP NEWS จึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล โครงการ “ยังมีเรา ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง” ขึ้น ร่วมกับองค์กร 4 องค์กร ได้แก่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จํากัด (มหาชน) , บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย , และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

โดยภายในงานแถลงข่าวดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมงานจากหลายภาคส่วน อทิ พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ , คุณภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) , คุณวราภรณ์ ลีกุลนิมิต ผู้อำนวยการสายงาน ผู้อำนวยการสายงาน สายงานกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , คุณกิจศิริ สระกวี ประธานชมรมคู่สมรสคณะกรรมการสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย นายแพทย์อนิรุทธ์ นิรนาท ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง เจ้าของเพจหมอหมูสู้มะเร็ง , คุณท็อป ดาราณีนุช และ คุณเจฟฟรี่ เบญจกุล

 

 

ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และ กระตุ้นให้ประชาชน ตระหนักถึงความสำคัญของการคัดกรอง การดูแลสุขภาพ และ การเข้ารับการักษา โรคมะเร็ง เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถลดความรุนแรง ลดระยะเวลาการรักษา และ สามารถช่วยลดอัตราผู้เสียชีวิตลงได้ โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 8 สนาม ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดงาน

โดยคุณผู้ชมท่านใดสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครผ่านช่องทาง www.topnews.co.th/bike หรือสามารถโทรสอบถามได้หมายเลข 02-114-6777 รายได้บริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปภัมภ์ฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นมูลนิธิในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เพื่อช่วยเหลือทางการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยยากไร้ทั่วประเทศ สร้างโอกาสให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

 

จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศลในครั้งนี้ โดยจะจัดขึ้นสนามแรกที่จังหวัดชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2565 ตั้งแต่เวลา 05.00 -12.00 น. ซึ่งในการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยส่งเสริมด้านการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพดี และ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น