No data was found

จำนวนผู้เสียชีวิตอินเดียเพิ่มเร็วเกินคาด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียพบผู้ป่วยที่ไม่รายงานจำนวนหลายพันคนจนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างกระทันหัน ทำให้สงสัยว่ายอดผู้เสียชีวิตโดยรวมของอินเดียจะมีมากกว่าตัวเลขของทางการ

อินเดียประสบปัญหาการระบาดที่พุ่งขึ้นสูงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โรงพยาบาลในอินเดียไม่มีเตียงและออกซิเจน จนทำให้มีผู้คนต้องเสียชีวิตทั้งในลานจอดรถนอกโรงพยาบาลและที่บ้าน ซึ่งแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่าผู้เสียชีวิตจำนวนมากไม่ได้ถูกบันทึกในจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด 19

ตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิด สูงเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐฯ โดยมีผู้ป่วย 29.2 ล้านคนและเสียชีวิต 359,676 คน อย่างไรก็ดี ยังมีการค้นพบผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้รายงานจำนวนหลายพันคนในรัฐพิหาร ทำให้เกิดความสงสัยว่ามีผู้ติดเชื้ออีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้รวมอยู่ในตัวเลขอย่างเป็นทางการ

กระทรวงสาธารณสุขในแคว้นมคธ ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่ยากจนที่สุดของอินเดีย ได้แก้ไขจำนวนผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโควิดเป็นจำนวนมากกว่า 9,429 คน จากที่มีรายงานก่อนหน้าว่าอยู่ที่ประมาณ 5,424 คน

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่ามีการรายงานตัวเลขต่างๆต่ำลง ทั้งการติดเชื้อโควิดและการเสียชีวิต ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตรวจสอบเข้าถึงยากทั้งในพื้นที่ชนบท และโรงพยาบาลที่อยู่ห่างไกลกัน ซึ่งมีหลายคนล้มป่วยและเสียชีวิตที่บ้านโดยไม่ได้รับการตรวจสอบว่าเป็นสาเหตุมาจากไวรัสโคโรนาหรือไม่ รวมไปถึงเหล่าศพที่ถูกนำไปทิ้งไว้ที่แม่น้ำคงคา ก็ไม่ได้มีการลงบันทึกว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด 19

จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข ได้แสดงจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตในอินเดียลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเพิ่มขึ้นจากกลางเดือนมีนาคม แต่ทางด้าน The New York Times ได้มีการประมาณการผู้เสียชีวิตโดยพิจารณาจากจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาหนึ่งและอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตของอินเดียน่าจะอยู่ที่ 6 แสน ถึง 1.6 ล้านคน

รัฐบาลมองว่าการประมาณการเหล่านั้นว่าเกินจริง แต่พรรคคองเกรสโดยฝ่ายค้านได้กล่าวว่ารัฐอื่นๆควรปฏิบัติตามแคว้นมคธที่พยายามแจ้งตัวเลขที่น่าจะเป็นจริงและดำเนินการทบทวนการเสียชีวิตในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โฆษกหญิงของสภาคองเกรสได้กล่าวว่า สิ่งนี้พิสูจน์ได้ว่า รัฐบาลได้ซ่อนการเสียชีวิตจากโควิด 19 และควรมีคำสั่งให้มีการสั่งตรวจสอบในรัฐใหญ่ของรัฐอุตตรประเทศ มัธยประเทศ และคุชราต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น