No data was found

“พิพัฒน์” หวัง Phuket Sandbox สำเร็จ สร้างรายได้ปี 65 ที่ 2.2 ลลบ.

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ท่องเที่ยวฯ คาด Phuket Sandbox ประสบความสำเร็จ จะสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติปี 64 ที่ 8.5 แสนล้านบาท และเพิ่มเป็น 2.2 ล้านล้านบาทในปี 65 หลังการระบาดลดลงจากหลายประเทศได้รับวัคซีนมากขึ้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในงานสัมมนายกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย (Safety Zone) เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เมื่อวานนี้(9 มิ.ย.) ว่า ปี 2564 มีความตั้งใจว่า ถ้า Phuket Sandbox ประสบความสำเร็จ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประมาณ 3-4 ล้านคน และมีนักท่องเที่ยวในประเทศ 100 ล้านคน-ครั้ง จะสร้างรายได้รวม 850,000 ล้านบาท แล้วถ้าปีนี้สามารถส่งลูกได้ดี ปี 2565 ก็มีโอกาสกระเตื้องมากขึ้น เพราะเชื่อว่าหลายประเทศในโลกคงได้รับวัคซีนกันมากแล้ว

โดยเฉพาะประเทศไทย จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีประกาศตลอดเวลาว่า คนไทยจะต้องได้รับวัคซีน 70% หรืออาจจะมากถึง 80% ก็ได้ รัฐบาลมีความมั่นใจว่าจะสามารถหาวัคซีนมาได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านโด๊สภายในปีนี้ ต่อเนื่องถึงปีหน้าจะได้วัคซีนรวมถึง 150 ล้านโด๊ส

รมว.ท่องเที่ยวฯ คาดว่า เมื่อการระบาดของโควิด-19 น้อยลง จะมีการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยปี 65 ตั้งเป้าว่า จะมีรายได้รวม 2.2 ล้านล้านบาท มาจากนักท่องเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 7 แสนล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเที่ยวในไทยได้ถึง 20 ล้านคน คาดว่าจะทำรายได้ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท จากการออกไปประชาสัมพันธ์โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ใน 29 สาขาทั่วโลก

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่าจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาจากอเมริกา เริ่มวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป แล้วก็จะทยอยมาเรื่อย ๆ จากนั้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้จะมี “ทหารเรือจากอังกฤษ” ที่ทำการซ้อมรบ และจะเข้ามาพักที่ภูเก็ต ปะมาณ 400-500 คน โดยจะเข้ามาพักประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนในอียูหรือในอเมริกา ก็คงจะทยอยมา
แต่ที่สำคัญตอนนี้ ประเทศที่มีความเสี่ยงสูงในปลายประเทศ โดยเฉพาะเอเชียใต้ แอฟริกา ยังไม่รับเข้าภูเก็ตก่อน เพราะเราต้องดูแลคนไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวว่ามาแล้วต้องปลอดภัย ต้องช่วยกันประคับประคอง และหาวิธีทำให้ Phuket Sandbox ปลอดภัย เพราะนายกรัฐมนตรีย้ำให้ประคับประคองให้ดี หลังมีการจัดวัคซีนให้พื้นที่ภูเก็ตครบ

นายพิพัฒน์ กล่าวย้ำในเรื่องของ Phuket Sandbox ว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในภูเก็ต ต้องทำการสวอป 3 ครั้ง คือ วันแรก , วันที่ 6 และวันที่ 12 สำหรับคนที่อยู่ครบ 14 วัน แต่ถ้าอยู่ไม่ครบ เช่น อยู่แค่ 1 สัปดาห์ ก็สวอปแค่วันที่ 1 และวันที่ 6 หลังจากนั้น จะกลับประเทศ หรือไปประเทศอื่นต่อก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากอยู่ในไทยต่อ ก็ต้องรอให้ครบ 14 วัน และตรวจให้ครบ 3 ครั้ง จึงจะสามารถไปเที่ยวพื้นที่อื่นในไทยได้ โดยจะมีการทดลองเรื่องของ 14 วันไปประมาณ 1-2 เดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที
เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น