No data was found

“ทนายรัชพล” เข้าให้ปากคำ ปมแจ้งจับแก๊งสปีดโบ๊ท “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายรัชพล เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ปมแจ้งจับแก๊งสปีดโบ๊ต เพื่อนนางเอกสาว ชี้ 2 คนบวช เพื่อหวังได้รับการลดโทษจากศาล

ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกเชิญตัวมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่ ทนายรัชพล แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ตที่ขัดขืนไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หลังเกิดเหตุการณ์ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวพลัดตกเรือจนเสียชีวิต หลังจาก ทนายรัชพล เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้าแล้ว แต่ยังไม่มีการสอบปากคำในวันนั้น พนักงานสอบสวบจึงนัดหมายมาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้แทน

ส่วนกรณีการบวชพราหมณ์ของ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 2 ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นการบวชเพื่อขอบรรเทาโทษต่อศาล เพื่อให้ศาลเห็นว่า ได้สำนึกผิดกับความผิดที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่า หาข้อเท็จจริงที่ปรากฏออกมาภายหลังพบว่า เป็นเหตุที่เกิดจากเจตนาฆ่าแล้วนั้น การบวชเพื่อขอบรรเทาโทษก็ไม่มีผลให้ศาลลดโทษ เพราะแสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีการสำนึกผิดจริง จึงไม่มีเหตุให้ศาลต้องบรรเทาหรือลดโทษ

 

 

ทนายรัชพล เปิดเผยอีกว่า ตนองไม่ได้เป็นทนายในคดีของน้องแตงโม เพียงแต่มาทำหน้าที่ในฐานะพลเมืองดีที่เห็นว่า กลุ่มผู้ต้องหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่ขัดขืนไม่ยินยอมให้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งในส่วนของคดีนั้น เป็นเรื่องของ ทนายกฤษณะ และทนายเดชา ที่รับทำคดีนี้อยู่

อีกทั้งหลังจากที่ ทนายเดชา รับเข้ามาเป็นที่ปรึกษาคดีให้กับทางคุณแม่ของแตงโมแล้ว ทางกลุ่มทนายความอีก 3 คน คือ ตนเอง ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และทนายรณรงค์ แก้วเพชร ก็ไม่สามารถติดต่อกับทาง ทนายเดชา ได้เลย ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้า ทนายเดชา จะได้เป็นที่ปรึกษาในคดีดังกล่าว ต่างฝ่ายต่างหารือปรึกษากัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะตั้งแต่ ทนายเดชา เข้าไปรับทำงานคดีนี้อาจจะยุ่ง ๆ จนไม่มีเวลาติดต่อกันในช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น