No data was found

อุทาหรณ์สลด หญิงวัย 65 ปี เข้าดับไฟป่าที่ลามใกล้ถึงกระท่อม เกิดสำลักควันไฟดับอนาถกลางทุ่งนา

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ อุทาหรณ์สลด หญิงวัย 65 ปี เข้าดับไฟป่าที่ลามใกล้ถึงกระท่อม เกิดสำลักควันไฟดับอนาถกลางทุ่งนา ใกล้กับกระท่อมที่ปลูกสร้างเป็นที่อยู่อาศัยติดกับชายป่าภูแลนคา เขตติดต่อระหว่าง ต.นาเสียว กับ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ใกล้กับถนนสาย 201 สายชัยภูมิ - แก้งคร้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ศิริ จันทร์ดีศรี สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีผู้ไฟป่าคอกเสียชีวิต ที่บริเวณกลางทุ่งนา ใกล้กับกระท่อมที่ปลูกสร้างเป็นที่อยู่อาศัยติดกับชายป่าภูแลนคา เขตติดต่อระหว่าง ต.นาเสียว กับ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ใกล้กับถนนสาย 201 สายชัยภูมิ แก้งคร้อ ตรงข้ามกับปากทางเข้าหมู่บ้านซับพระไวย์ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เข้าไปตามถนนลูกรังประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นชายป่า และไฟป่ากำลังลุกไหม้ลามไปติดกับตอซังข้าว และไฟป่ากำลังขยายวงกว้างต่อเนื่องไปบริเวณก่อไผ่ที่อยู่ติดกระท่อมชาวบ้าน และมีผู้นำชุมชน รวมถึงหน่วยดับไฟป่าในพื้นที่ และชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดับไฟป่าที่ลามเข้ามาในทุ่งนาท้ายหมู่บ้านครั้งนี้ จนไฟป่าลามทุ่งสงบลง แต่ได้พบมีคนเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งคาดว่าน่าจะสำลักควันไฟจนล้มลงหมดสตินอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาอย่างน่าอนาถ จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมและแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุ พบศพหญิงนอนหงายเสียชีวิต 1 ราย ในสภาพสวมรองเท้าบูท สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมทับด้วยเสื้อแขนสั้นสีกากี ใส่ถุงมือสีแสด และสวมหมวกไหมพรมสีเขียว เสียชีวิตบริเวณทุ่งนาที่อยู่ติดกับชายป่า ทราบชื่อคือนางมาลา คุ้มวงศ์ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 14 บ้านเล่า ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายจำเริญ โชคเจริญ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 90 บ้านนาเสียว ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟป่า และพบศพนางมาลา เป็นคนแรก ได้เล่าว่าได้มองเห็นควันไฟลุกไหม้ช่วง 4 โมงเย็นที่ผ่านมา จนถึงตอนเย็นเวลาประมาณ 17.00น.ขณะที่ตนเองกำลังจะไล่วัวเข้าคอกที่บ้าน ผ่านมาพบเห็นมีคนนอนตายยังที่เกิดเหตุ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใกล้ที่เกิดเหตุ มาช่วยดูพบนางมาลัยนอนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งน่าจะเกิดจากการสำลักควันไฟล้มลงจนหมดสติ เสียชีวิตในครั้งนี้

เบื้องต้นด้านแพทย์เวรรพ.ชัยภูมิ ระบุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการสำลักควันไฟจนหมดสติเสียชีวิตกลางทุ่งนา ทางด้าน พ.ต.ต.ศิริ จันทร์ดีศรี สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น และสอบถามพยาน ในหมู่บ้าน คาดว่าผู้ตาย นั้นได้เห็นไฟป่ากำลังลามลงมาจากเชิงเขา และลามเข้ามาใกล้กับกอไผ่ที่อยู่ติดกระท่อมนาของตนเอง ได้ลงไปดับไฟเพียงคนเดียวในที่เกิดเหตุ ด้วยอายุที่มาก และไฟป่าลามทุ่งรุนแรง ได้เกิดสำลักควันไฟ จนทำให้หมดสติและล้มลงถูกไฟคลอก ซึ่งกว่าจะมีชาวบ้านเข้าช่วยดับไฟลามทุ่งได้ นางมาลา ได้สำลักควันไฟเสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้ ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ทางญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น