No data was found

“ปอ-โรเบิร์ต” ย่องเงียบย้ายวัดบวชสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

“ปอ-โรเบิร์ต” ย่องเงียบย้ายวัดบวชสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

กรณีกระแสข่าวการบวชแก้กรรมของปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และโรเบิร์ต- ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับแตงโม ดาราสาวที่ประสบเหตุพลัดตกเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะมีพิธีบวชปลงผมนุ่งขาวห่มขาวที่วัดท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

โดยผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ได้เดินทางมาที่วัดท่าไม้ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมาเฝ้าสังเกตการณ์ว่าปอและโรเบิร์ตจะมา บวช แก้กรรมและอุทิศส่วนกุศลให้แตงโมที่วัดแห่งนี้จริงหรือไม่ ซึ่งจากการสังเกตพบในวัด มีเพียงประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญในวัดตามปกติ สอบถามเจ้าหน้าที่วัดและแม่ชี ต่างระบุสั้นๆว่า ไม่ทราบข้อมูลเรื่องปอและโรเบิร์ตจะมาบวชที่วัดแห่งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง บริเวณหน้าวัดท่าไม้ บอกว่า ช่วงเช้าวันนี้เห็นรถ 3-4 คัน ขนบายศรีชุดใหญ่ขับเข้าไปภายในวัด และยังเห็นรถหรูปอร์เช่ของหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ขับเข้าออกอยู่บ่อยครั้ง ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ จึงคาดว่าที่วัดน่าจะมีพิธีบวช หรือพิธีกรรม แต่ส่วนตัวคิดว่าปอและโรเบิร์ต อาจจะบวชแก้กรรม ที่ได้ทำไว้ และเชื่อว่าการบวชของทั้งสองคน ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

ล่าสุดพบว่าทั้ง2 คน ได้เข้าเข้าพิธีบวชแล้ว ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยมีพิธีปลงผมตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ทั้งสองคนได้ไปถึงธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ตั้งแต่เวลา 20.24 น.ของคืนที่ผ่านมา

ด้านพระครูปลัดอุเทน สิริสาโร หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวไว้ว่า
ให้ปอและโรเบิร์ต บวชพราหมณ์บวชแบบอินเดียสมัยก่อน เป็นการบวชแบบโกนผม แล้วออกบวชเดินธุดงค์ไปกับหลวงพระอาจารย์อุเทน ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธี คาดว่าจะออกธุดงค์ทันที

สำหรับธรรมสถานวิโมกสิวาลัยตั้งอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สร้างโดย พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ เป็นเจ้าสำนักธรรมสถานวิโมกสิวาลัยนี้ด้วย เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญวิปัสสนากรรมฐาน เพราะวัดท่าไม้มีสถานที่ไม่เพียงพอที่จะรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะมาเข้ามาถือวัตร ปฏิบัติธรรม และรักษาศีล ปัจจุบันรองรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมได้เดือนละ 2,500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น