No data was found

“บิ๊กป้อม” รับยกหูคุย “อนุทิน” ไม่เกี่ยวอภิปรายโจมตีกู้เงิน

กดติดตาม TOP NEWS

พลเอกประวิตร ยืนยัน ใช้จ่ายพ.ร.ก.กู้โปร่งใส ยอมรับต่อสายตรง "อนุทิน" คุยเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยว ส.ส.ภูมิใจไทยอภิปรายติงรัฐบาล ขณะที่ตอบไม่ชัดรัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือไม่ สื่อเขียนกันไปเอง ขอทุกคนอย่ากังวล รัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อ

วันที่ 10 มิ.ย. – พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันภายหลังสภาเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องดูแลให้เกิดการใช้จ่ายอย่างโปร่งใส ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วง ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.อภิปรายติงการใช้งบเงินกู้ฉบับนี้นั้น เห็นว่าไม่ใช่การสะท้อนว่าเกิดปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนเองไม่ทราบรายละเอียด ดังนั้นต้องสอบถามกับ ส.ส.ที่อภิปราย

 

พลเอกประวิตร ยอมรับว่า ได้ยกหูโทรศัพท์คุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่ได้เป็นการเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน แต่เป็นการพูดคุยเรื่องอื่น ๆ เป็นการส่วนตัว ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พลเอกประวิตรได้ส่งสัญญาณไปยังลูกพรรคให้เตรียมพร้อมหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้น เช่นการยุบสภา พลเอกประวิตร ยืนยันทันทีว่า เป็นการปล่อยข่าว ไม่เป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ เพราะรัฐบาลยังทำงานไม่ครบเทอมหรือ 4 ปี สื่อเขียนข่าวไปเอง และไม่ทราบว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่ตามกฎหมายให้รัฐบาลทำงานถึง 4 ปี

 

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นเรื่องของสถานการณ์วันข้างหน้าและตนเองคิดคนเดียวไม่ได้ หลายพรรคหลายคนต้องร่วมกันคิดว่า ความเหมาะสมและสถานการณ์ขณะนั้นเป็นอย่างไร และยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีความเข้มแข็งดี ไม่มีเรื่องการดูด ส.ส.จากพรรคอื่นเข้ามา สำหรับแนวทางการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องของพรรค ตนเองไม่อยากบอกอะไร เพราะเชื่อว่ามีคนไม่อยากรู้ก็เยอะ ดังนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องของพรรค สมาชิกหารือดำเนินการร่วมกัน

 

ส่วนการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ที่กำลังจะมีขึ้นนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า การประชุมพรรคได้เลื่อนมาหลายครั้งแล้ว แต่ทางพรรคก็จะต้องชี้แจงเรื่องงบดุลประจำปี ให้กับ กกต.ทราบ จนถึงขณะนี้ยังไม่กำหนดวันประชุม ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ออกมา มีเพียงสื่อที่นำเสนอข่าวเท่านั้น

 

สำหรับกรณีที่ ป.ป.ช.มีการชี้มูล  ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน หนึ่งในนั้นมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐร่วมด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ ป.ป.ช.พิจารณา ยืนยันการทำงานในขณะนี้ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะดูจากหน้าตาของตนเองก็ไม่มีความกังวลใด ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ย้ำว่าได้กำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในการลงพื้นที่พบกับประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาของคนจน ผู้มีรายได้น้อย และตรงกับแนวทางของพรรคที่ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีในฐานะน้องชายที่มีอารณ์ และลีลาดุเดือดในสภาเมื่อวานนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้ดูการอภิปรายที่ผ่านมาด้วยว่ามีเจตนาอย่างไร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น