No data was found

สาวร่ำไห้ โดนแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ หลอกโอนเงินร่วม 800,000 บาท โร่แจ้ง ตร.ตามเงินคืน

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ สาวร่ำไห้โดนแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจหลอกโอนเงินร่วม 800,000 บาท เป็นเงินขายที่นาของแม่เพื่อจะนำเอาเงินไปสร้างบ้านอยู่ ถูกหลอกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินต้องโอนเงินไปให้ตรวจสอบ วอนตำรวจช่วยติดตามเงินคืนด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 12 มี.ค. 2565 ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี  ชาวบ้านหนองครก ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ อาชีพ ผู้ช่วยห้องยา โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร พนักงานสอบสวนอาญา/เทคโนโลยี ด้วยอาการเศร้าเสียใจสุดขีด เนื่องจากว่า น.ส.เอ ได้ถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงินไปให้จำนวน 2 ครั้ง ๆ แรก 2,000 บาท และครั้งที่ 2 จำนวน 751,000 บาท ซึ่ง น.ส.มะลิวัลย์ ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังธนาคารแล้ว แต่ทางธนาคารแจ้งว่า จะต้องนำเอาหลักฐานการแจ้งความจากพนักงานสอบสวน ไปยื่นเรื่องขอระงับการโอนเงินจำนวนทั้งหมดได้ จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องนี้โดยด่วน

 

น.ส.เอ (นามสมมุติ) ให้การด้วยอาการเศร้าเสียใจมากว่า มีคนโทรมาแจ้งว่ามีพัสดุของตนส่งมาแต่ไม่สามารถส่งได้ศุลกากรได้ยึดไว้เนื่องจากมีปัญหา โดยให้ตนโทรไปที่ไปรษณีย์แห่งหนึ่ง ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ชายคนดังกล่าวให้มา ตนจึงได้โทรไปที่หมายเลขดังกล่าว ซึ่งปลายสายอ้างว่าเป็นพนักงานคนหนึ่งได้บอกว่า มีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อในการจัดส่งพัสดุต้องห้ามผิดกฎหมาย โดยผู้ที่โทรมาบอกว่าเกี่ยวกับคดีฟอกเงินและบอกว่าให้ติดต่อกับตำรวจ สภ.เชียงราย เขาจึงได้โทรไปติดต่อกับตำรวจ สภ.เชียงรายให้ จากนั้นให้ตนคุยกับคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจและให้แจ้งความ โดยเขาบอกว่าให้แจ้งความตามข้อความที่ตนจดเอาไว้ เมื่อตนได้โทรไปอีกเขาบอกว่าให้แอดไลน์ เพื่อจะได้คุยกันใน LINE

น.ส.เอ ให้การต่อไปว่า ตนจึงได้แอด LINE เข้าไป เขาจึงได้เช็คข้อมูลของตนว่าตนชื่อ นามสกุลอะไรตนจึงได้แจ้งไป เขาได้แจ้งให้ทราบว่าตนมีคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินเพราะว่ามีคนเอาชื่อของตน ไปแอบอ้างเปิดสมุดบัญชีให้กับชายคนหนึ่งขณะนั้นตนตกใจมากแม้แต่ชื่อตำรวจตนก็จำไม่ได้ด้วย เขาบอกว่าชายคนนี้เอาชื่อของตนมาเปิดบัญชีธนาคาร เป็นชื่อธนาคารกรุงเทพไปใช้ในการฟอกเงินจำนวนเงิน 8,000,000 บาท ทำให้ตนยิ่งกลัวมาก เขาบอกว่าต้องให้ตนแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการแจ้งบัญชีของตนให้เขาตรวจสอบว่ามีเงินของชายคนนี้โอนเข้ามาหรือไม่ในการฟอกเงิน โดยเขาถามว่าบัญชีของตนมีบัญชีอะไรบ้าง ตนจึงได้บอกไปว่ามีบัญชีธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพานิชย์ มียอดเงินจำนวนเท่าไหร่เพื่อที่เขาจะได้ตรวจสอบบัญชี โดยให้ตนโอนเงินเข้าไปบัญชีของคนที่จะตรวจสอบโดยแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ปปง. ตนก็สงสัยว่าทำไมจะให้โอนเงินไปก่อนแล้วจะตรวจสอบได้เหรอ เอาแค่เลขบัญชีไปตรวจสอบไม่ได้เหรอ เขาบอกว่าไม่ได้จะต้องเห็นเงิน ว่าเงินมาจากที่ไหนบ้างมีเงินโอนมาจากการกระทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ตนก็ได้บอกไปเลขบัญชีอีกเล่มหนึ่งที่ยังไม่มีเงิน เขาได้ขู่มาว่าจะต้องบอกเลขบัญชีมาให้หมดไม่เช่นนั้นมันจะมีความผิดเพราะว่าปกปิดข้อมูลไว้ หากมีการตรวจสอบเจอจะมีความผิดร้ายแรงจำคุกกี่ปีกี่ปีเขาก็ว่าไป ทำให้ตนยิ่งกลัวมากตนจึงได้โทรไปถามอีกคนหนึ่งว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เขาก็บอกว่า คำพูดที่พูดออกมานี้เขาได้บันทึกไว้หมดแล้วหากพูดอะไรที่ไม่ดีออกมามันจะเป็นการหมิ่นประมาทนะ เอาไปใช้ในชั้นศาลได้ทำให้ตนยิ่งกลัวมากกว่าเดิม ตนจึงได้ถามไปว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเขาจึงให้โอนเงินเข้าบัญชีของคนชื่อ แสงรวี วิเศษสิน ซึ่งจะเป็นคนตรวจสอบบัญชีเสร็จแล้ว จะโอนเงินกลับมาให้เมื่อทำการตรวจสอบเงินเสร็จแล้วว่าบัญชีเงินของตนไม่มีเงินจากการกระทำผิดกฎหมายเข้ามาในบัญชี พร้อมทั้งให้ตนส่งเลขบัญชีของตนที่จะโอนเงินกลับมาเข้าไปให้ด้วยพร้อมกับแนบสลิปที่ตนส่งเข้าไป ตนจึงได้ทำตามทุกอย่าง เขาแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบ 30 นาทีโดยให้ถือสายรออยู่ จากนั้นเขาจะโอนเงินกลับ

น.ส.เอ ให้การว่า ตนจึงได้นั่งรออยู่ 30 นาทีโดยถือสายรออยู่ เนื่องจากเขากำชับว่าห้ามวางสายเด็ดขาดยังคงเป็นการบันทึกคำให้การของตำรวจอยู่ ตนก็ไม่ได้วางโทรศัพท์เลย จากนั้นโทรศัพท์ได้ตัดไปเอง ตนจึงรู้ได้ทันทีว่าโดนหลอก ขณะนั้นตนทำอะไรไม่ถูกตนจึงได้โทรไปที่ธนาคารเพื่ออายัดเงินเขาบอกว่าเงินที่โอนออกไปแล้วนั้น เขาไม่สามารถจะอายัดได้จะต้องไปแจ้งความแล้วเอาหนังสือแจ้งความมาแจ้งให้ธนาคารทราบ เพื่อที่ธนาคารจะได้ทำเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อระงับการโอนเงินตามขั้นตอนของธนาคาร ตนจึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เงินที่โอนไปมีจำนวนทั้งสิ้น 751,000 บาท เงินทั้งหมดเป็นเงินของแม่คนเดียว เป็นเงินที่ได้จากการที่แม่ของตนขายที่นาได้เงินมาแล้วได้นำเอามาฝากกับตนไว้ เพื่อที่จะได้นำเอาเงินมาสร้างบ้าน ตนกำลังจะเอาเงินไปทำบ้านให้แม่โดยเมื่อช่วงเช้าตนก็กำลังคุยกับแม่ว่าจะสร้างบ้านแบบไหน ให้เรียกช่างมาทำบ้าน ตนจึงขอให้ตำรวจช่วยติดตามเงินของตนกลับคืนมาให้ด้วย ตนเชื่อมั่นในความสามารถของตำรวจว่า จะสามารถช่วยเหลือตนในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน ร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร พนักงานสอบสวนอาญา/เทคโนโลยี กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจะได้ทำการตรวจสอบว่า เลขบัญชีธนาคารที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) โอนเงินไปนั้น เป็นบัญชีของผู้ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีหรือไม่ จากนั้น จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น