No data was found

เพื่อไทยขอนับองค์ประชุม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 9 มิ.ย.- “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" ขอนับองค์ประชุม หลังส.ส.ห้องประชุมโหรงเหรง วุ่นจนสภาฯ ต้องพักก่อนกลับมาประชุมต่อ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ส.ส.อภิปรายกันอย่างกว้างขวาง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เสนอญัตติให้นับองค์ประชุม ตามข้อบังคับการประชุม เนื่องจากไม่มีส.ส. เข้ามาภายในห้องประชุมเพื่อรับฟังการอภิปราย

ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ในฐานะประธานที่ประชุม ชี้แจงว่า ที่ส.ส.ไม่อยู่ในห้องประชุมสภาฯ เพราะได้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 อีกทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้ขอส.ส. ให้อยู่ภายนอกห้องประชุม เพื่อลดความแออัด แต่นายพิเชษฐ์ยังยืนยันให้นับองค์ประชุม ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พยายามขอร้องไม่ให้นับองค์ประชุม เพราะบรรยากาศการอภิปรายดำเนินมาด้วยดีตั้งแต่เช้า หากฝ่ายค้านมีอะไรไม่พอใจ ขอให้มาคุยกันในวิปทั้งสองฝ่ายก่อน ในที่สุดนายศุภชัยตัดสินใจให้พักประชุม 10 นาที เพื่อให้วิปสองฝ่าย ไปพูดคุยทำความเข้าใจกัน หลังจากกลับมาประชุมกันอีกครั้ง นายอรรถกรชี้แจงว่า วิปสองฝ่ายได้ทำความเข้าใจกันด้วยดี และนายพิเชษฐก็ไม่ติดใจให้นับองค์ประชุมแล้ว ขณะที่นายพิเชษฐก็ยอมถอนการขอนับองค์ประชุม ทำให้การประชุมเดินต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น