No data was found

ศบค.เผย กทม.เฝ้าระวัง 70 คลัสเตอร์ ใน 35 เขต พบคลัสเตอร์ใหม่ในบริษัท เขตดินเเดง

กดติดตาม TOP NEWS

กทม.เฝ้าระวัง 70 คลัสเตอร์ ใน 35 เขต พบคลัสเตอร์ใหม่ในบริษัท เขตดินเเดง

แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เเถลงข่าว ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า รายงานสถานการณ์ติดเชื้อโควิด19 กทม.และปริมณฑล ยังค่อนข้างสูง ยอดรวมการรายงาน 10 อันดับแรกจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ อันดับ 1 ยังเป็น กรุงเทพฯ 1,096 ราย สมุทรปราการ 491 ราย นนทบุรี 132 ราย ประจวบคีรีขันธ์ 91 ราย ปทุมธานี 61 ราย สมุทรสาคร 42 ราย ชลบุรี 40 ราย ฉะเชิงเทรา 37 ราย พระนครศรีอยุธยา 35 ราย ราชบุรี 34 ราย

กทม.มีรายงานเฝ้าระวัง 70 คลัสเตอร์ ใน 35 เขต พบคลัสเตอร์ใหม่ในบริษัท เขตดินเเดง มีการตรวจพนักงาน 120 ราย พบการติดเชื้อ 54 ราย มีทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เเล้ว ปิด บริษัทตั้งแต่ 4- 8 มิถุนายน 64 ผู้ป่วยที่ติดเชื้อส่งเข้าสู่กระบวนการรักษา ระหว่างรอส่งต่อก็มีมาตรการแยกกักอย่างเหมาะสม ส่วนรายละเอียดของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง สามารถติดตามได้ใน Facebook ของกทม.และอาจจะมีการเปิดศูนย์ตอบคำถามประชาชนต่อไป

สิ่งสำคัญ จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ศบค.รายงานอย่างต่อเนื่องก็คือมาตรการป้องกันการเเพร่ระบาดในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง ทั่วกทม. 50เขต มีแคมป์ก่อสร้างที่จดทะเบียน 409 แคมป์ มีแรงงานอยู่ในระบบ 62,000 คน ที่ผ่านมา ได้ทำการเฝ้าระวังโดยคณะกรรมการเขต ผอ.เขต พื้นที่ทำความเข้าใจกับเจ้าของแคมป์ ผู้จัดการแคมป์ ใช้ระบบ Bubble and Seal หากมีการพบการติดเชื้อ สามารถดำเนินกิจการได้ แต่ต้องจำกัดวงไม่ให้มีการแพร่กระจายออกไปยังชุมชน พบว่า เเต่ละเเคมป์มีความเข้าใจไม่ตรงกัน มีบางคนออกไปบางชุมชนบ้าง

ที่ผ่านมากรมควบคุมโรค ออกมาตรการป้องกันในเเคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง พรุ่งนี้ กทม. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะมีการลงตรวจเพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรค โดยทั้งหมดจะมีการเฝ้าระวังอย่างเป็นระบบ มีการตรวจทุกเเคมป์ในพื้นที่ เน้นในแคมป์ที่มีขนาดผู้ที่ทำงานเกิน 100 รายเป็นหลัก สุ่มตรวจหาเชื้อ เเคมป์ละ 75 ราย เน้นย้ำเเคมป์ที่มีเเรงงานต่างด้าวหรือเเรงงานหมุนเวียนตามฤดูกาล ไม่ได้มีการตรวจเฉพาะในเเคมป์ที่มีรายงานติดเชื้อเท่านั้น โดยมีการปรับให้มีรายละเอียดในการป้องกันเข้มข้นขึ้น ให้ทำความเข้าใจและปฎิบัติตามได้ จะช่วยลดการติดเชื้อในกทม.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น