No data was found

ตำรวจเตรียมตั้ง 4 ข้อหา หลัง รุ่นพี่อุเทนฯ รับสารภาพ รับน้องเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเตรียมตั้ง 4 ข้อหา รุ่นพี่อุเทนฯ รับสารภาพ รับน้องเสียชีวิต

พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน พร้อมฝ่ายสืบสวนของ สน.ปทุมวัน ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพูดคุยกับผู้บริหาร กรณีการเสียชีวิตของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์

เบื้องต้นผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่าตำรวจได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วบางส่วน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายลักษณะทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งจะพิจารณาถึงพฤติการณ์ เหตุการณ์ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร มีผู้ร่วมกระทำผิดกี่คน เป็นใครบ้าง อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกนักศึกษาปี 1 ที่กำลังจะขึ้นปี 2 กว่า 10 คน มาให้ปากคำแล้ว และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

อย่างไรก็ตามก่อนที่ตำรวจจะออกหมายเรียกกลุ่มรุ่นพี่อีก 5-6 คนมาให้ปากคำ ตำรวจจะรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจรของทางมหาวิทยาลัย ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และนักศึกษากลุ่มนี้เข้าไปในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร เนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดอยู่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือครูเวร ปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร จากนั้นจะพิจารณาออกหมายเรียกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดถึง 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ทั้งนี้ผู้กระทำความผิดนั้นย่อมรู้ตัวเองอยู่แล้ว ก็ขอให้ยอมรับผิดและให้ความร่วมมือกับการสืบสวนของตำรวจ ส่วนตนเองก็ขอให้ความมั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินการตรงไปตรงมาอย่างแน่นอน และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมการรับน้องที่ใช้ความรุนแรงนำไปสู่การเสียชีวิต

ส่วนตัวแทนมหาวิทยาลัยที่จะนำพยานหลักฐานมามอบให้กับตำรวจอย่างเป็นทางการนั้น ได้ประสานมาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด ซึ่งได้มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด

ด้าน ผศ. พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัย ไม่นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนหาข้อมูล จนทราบว่า กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่ร่วมกระทำมีทั้งหมด 12 คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพแล้ว

ในกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ถ้ามีการกระทำรุนแรงขนาดนี้ จะต้องให้ออกสถานเดียว ตอนนี้ได้เสนอชื่อ นศ.ทั้งหมดที่ก่อเหตุ ถึงอธิการบดีแล้ว ถ้าอธิการเซ็นต์ ก็สิ้นสุดกระบวนการคือให้ออกสถานเดียว ทางคดีต้องให้ จนท.ตำรวจเป็นฝ่ายจัดการทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้ความร่วมมือ

ส่วนการเยียวยา มหาวิทยาลัย จะต้องดำเนินการตามระเบียบเท่าที่กระทำได้ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งจะต้องให้คณะกรรมการหารือตามความเหมาะสมต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น