No data was found

พฐ. จำลองเหตุการณ์ “แตงโม” ตกเรือสปีดโบ๊ทซ้ำ ตามความเร็ว GPS คลายปมสงสัย

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จำลองเหตุการณ์นางเอกสาวชื่อดังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทอีกครั้ง ตามความเร็วของ GPS คลายปมสงสัยจมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างไร

เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโมอย่างต่อเนื่องว่าเธอเสียชีวิตจากความประมาทเองหรือมีผู้อื่นทำให้เธอตาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์ การตกน้ำของ “แตงโม นิดา” อีกครั้ง โดยเป็นการเปรียบเทียบกับความเร็ว GPS และสแกนหาวัตถุพยานที่อาจยังคงมีเหลืออยู่ใต้น้ำเจ้าพระยา ขณะเดียวกัน ก็ยังมีบรรดา ประชาชนผู้ที่ชื่นชอบผลงานของแตงโม เดินทางวันนำดอกไม้มาไว้อาลัยอย่างต่อเนื่องที่ท่าเรือพิบูลสงคราม

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ได้นำเรือ Bassboat เรือสปีดโบ๊ท ขนาด 25 ฟุต เท่ากับเรือลำเกิดเหตุจริง มาจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง และจับความเร็วสแกนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ

โดยเป็นการจำลองความเร็วของเรือ ตามความเร็วจริงที่ได้จากข้อมูลGPSของเรือลำเกิดเหตุ ว่า ถ้าหากใช้ความเร็ว ตาม GPS จะสแกนเห็นคนที่ตกลงไปในน้ำหรือไม่ และถ้าหากเห็นก็จะเปรียบเทียบว่า ขณะที่ แตงโมตกลงไปในน้ำ แตงโม จะจมลงสู่ใต้น้ำทันทีเลยหรือไม่ หรือร่างของเธอจะลอยขึ้นมาก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการจำลองเหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่ที่อู่เรือ NBC BOAT CLUB เวลาประมาณ 10.30น. มุ่งหน้าไปตามเส้นทางจริงในวันเกิดเหตุ คือสะพระราม8 แล้วกลับมาสะพานพระราม7 ผ่านจุดตกเรือ ที่ห่างจากสะพานฯ800-900เมตร ใกล้ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม1 เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเพิ่มเติมที่ยังไม่ชัดเจน จากเดิมที่ก่อนหน้านี้จำลองเหตุการณ์ตามความเร็วจริงไปแล้วในช่วงเวลากลางคืนของวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ชุดคลี่คลายคดีก็มีการประชุมความคืบหน้าทางคดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 โดยในช่วงบ่ายวันนี้หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 จะมาให้ข้อมูลความคืบหน้ากับสื่อมวลชน หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการสอบปากคำเพิ่มเติมบุคคลบนเรือ 3 คนอีกครั้ง คือ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพราะตำรวจยะงมีข้อสงสัยเพิ่มเติมในบางประเด็น ซึ่งเป็นเปลี่ยนไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ส่วนที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีเพียงพยานแวดล้อมเท่านั้นที่เดินทางมาให้ปากคำ โดยขณะนี้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วมากกว่า 40ปาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น