No data was found

โรมโวยอ้างถูกเจ้าหน้าที่รัฐคุกคาม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 8 มิ.ย.- "โรม" โวย ถูกเจ้าหน้าที่รัฐคุกคาม คาดเหตุจาก อภิปรายฯ  ตั๋วช้าง โร่แจ้งความ สภ.รัตนาธิเบศร์

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเหตุการณ์มีผู้คุกคามพยายามบุกเข้าห้องพัก ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ตนได้รับแจ้งจ้างพนักงานประจำอาคารที่ตนพักอาศัยอยู่ เมื่อเวลาประมาณ 12.25 น. มีชายไม่ทราบซื่อจำนวน 2 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌป 3978 กรุงเทพมหานคร เข้ามา และพยายามขอให้พนักงานเปิดประตูอาคารให้เข้าไปยังห้องพักของตน โดยบุคคลดังกล่าวอ้างว่าเป็นเพื่อนของภรรยาของตน พร้อมกับแสดงรูปถ่ายของภรรยาตน ซึ่งเป็นรูปที่ปกติแล้วใช้ในการติดต่อกับราชการ แต่สุดท้ายพนักงานประจำอาคารก็ไม่ได้อนุญาตให้เข้าไป เหตุการณ์ที่ได้กล่าวมา มีภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ตอนที่บุคคลดังกล่าวขับรถยนต์เข้ามา ไปจนถึงตอนที่เข้ามาติดต่อกับพนักงานเพื่อขอให้เปิดประตู ยืนยันว่าตนและภรรยาไม่รู้จักกับบุคคลทั้งสองคนดังกล่าวแม้แต่น้อย และไม่มีทางที่จะยินยอมให้เข้าไปยังห้องพักได้

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า อีก 2 วันถัดมาคือวันที่ 28 พฤษภาคม มีโทรศัพท์โทรมายังโทรศัพท์ของภรรยาตน แล้วถามว่าเป็นภรรยาของนายรังสิมันต์ใช่หรือไม่ จากนั้นก็ไม่พูดอะไรต่อแล้ววางสายไป หลังจากนั้นตนได้พยายามติดต่อกลับหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อกลับได้ จึงได้สืบหาหมายเลขโทรศัพท์ โดยใช้แอพพลิเคชันตรวจสอบ ก็พบว่าเคยมีผู้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวว่า “พี่แม้ว ส น” ตนไม่ทราบว่าคำดังกล่าวเป็นตัวย่อมาจากอะไร เบื้องต้นได้เข้าร้องทุกข์ที่ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบตร์ ถึงความไม่ปลอดภัยซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางพนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก ทราบว่า หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวถูกจดทะเบียนโดยคนต่างชาติ ซึ่งถูกใช้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งของราชการตำรวจ ส่วนทะเบียนรถก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นทะเบียนปลอม ยิ่งไปกว่านั้นยังทราบมาว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มียศสูงมาก ซึ่งมีส่วนได้เสียกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องตั๋วช้างในวงการตำรวจ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

“ การกระทำดังกล่าว ไม่ใช่ การสืบราชการลับ แต่เป็นความพยายามตั้งใจให้ผมหวาดกลัว ที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล อย่างไรก็ตามผมจะทำหน้าที่ของผมต่อไป และขอให้รู้ไว้ว่าผู้ก่อเหตุจะไม่มีวันได้สิ่งนั้นจากผม แต่เขาจะได้รับการทำหน้าที่ ที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ตรวจสอบที่มากกว่าเดิม คุ้มค่ากับภาษีประชาชน อย่างเต็มเม็ด เต็มหน่วย ” นายรังสิมันต์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น