No data was found

“หมอสมิทธิ์” ซัดกลับ อย่าให้เหตุผลผิดๆ ว่า”ธรรมศาสตร์” ไม่มีแพทย์นิติเวช เชื่อใจรพ.ตำรวจผ่าศพ “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอสมิทธิ์" เชื่อใจแพทย์นิติเวช รพ.ผ่าศพ “แตงโม” ชี้มีความสามารถพอ สวน “ผู้การแต้ม” อย่าให้เหตุผลผิดว่าธรรมศาสตร์ไม่มีหมอนิติเวช

ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย และหัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความ ว่า ขอพูดในฐานะนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทยหน่อยว่า แพทย์นิติเวชในไทยปัจจุบัน มีหลายจังหวัดมาก ในกรุงเทพและปริมณฑลก็มีหลายสถาบันที่รับทำ ได้แก่ ศิริราช รามาธิบดี จุฬาลงกรณ์ วชิรพยาบาล พระมงกุฎฯ มศว นิติเวชตำรวจ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และธรรมศาสตร์ ซึ่งธรรมศาสตร์ก็เป็นหนึ่งในสถาบันที่มีแพทย์นิติเวชที่ได้รับใบวุฒิบัตรแล้วอยู่หลายคน มีความพร้อมที่จะผ่าศพคดีได้ นอกจากนี้ธรรมศาสตร์ยังรับเป็นที่ผ่าชันสูตรศพของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผศ.นพ.สมิทธิ์ กล่าวว่า ปล. ส่วนตัวผมไม่เกี่ยงนะครับ ที่ตำรวจจะส่งไปให้ที่ไหนผ่า เพราะแพทย์นิติเวชทุกคนถือว่าได้รับวุฒิบัตรหรืออนุมัติบัตรแล้ว ก็ถือว่ามีความสามารถเท่ากัน และคิดว่าส่งไปไหนที่นั่นก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว เช่น ทางรามาธิบดีที่ผมอยู่เองถ้าตำรวจท้องที่ไหนส่งมาก็รับผ่าหมดอยู่แล้ว แต่อย่ามาบอกด้วยเหตุผลผิดๆ ที่ว่าธรรมศาสตร์ไม่มีแพทย์นิติเวชครับ

ผศ.นพ.สมิทธิ์ กล่าวว่า ขอ edit เพิ่มเติมตรงนี้หน่อยครับ เนื่องจากผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้เลย ไม่ได้เห็นศพอะไรทั้งนั้นครับ เรื่องคดีผมให้ความเห็นไม่ได้เลยครับ แต่ส่วนตัว ผมเชื่อใจแพทย์นิติเวช ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นคนผ่าเคสนี้อยู่แล้วครับ เพราะมีความสามารถพอในการผ่าศพ และผมคิดว่าคนที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนิติเวชในคดีนี้ได้ดีสุด ก็ควรเป็นแพทย์ที่ผ่าศพแระครับ (อย่าเชื่อคนที่ไม่ใช่หมอนิติเวชแล้วมาให้ความเห็นทางด้านนิติเวชของศพเช่น บาดแผลเกิดจากอะไร เลย โดยเฉพาะหมอดู) และจากที่ออกข่าว แพทย์นิติเวชคนที่ผ่า เค้าก็พูดถูกตามหลักการนิติเวชทุกอย่างครับ

ทั้งนี้ การออกมาโพสต์ของ ผศ.นพ.สมิทธิ์ เกิดขึ้นหลังจากที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือผู้การแต้มไปออกรายการโหนกระแส แล้ว ตอบคำถาม เชียร์ ฑิฆัมพร ในรายการ กรณีเปลี่ยนรพ. ส่งศพแตงโมไปผ่าพิสูจน์ จาก รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต ไปที่ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ แทน ทั้งทีตำรวจออกใบนำส่งศพให้แพทย์ชันสูตรแล้ว จนเกิดข้อกังขา โดย พล.ต.ต.วิชัยให้เหตุผลว่า เปลี่ยนไปจาก รพ.ธรรมศาสตร์ไม่มีแพทย์นิติเวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น