No data was found

“โบ TK” เคลียร์ปม “กระติก” โทรหาเล่าเหตุการณ์ภายในอู่เรือ ซัดบิดเบือนข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

“โบ TK” เคลียร์ปม “กระติก” ผู้จัดการแตงโม นิดา โทรศัพท์หา พร้อมเล่าเหตุการณ์ภายในอู่ NBC เกิดอะไรขึ้นบ้าง หลังเข้าให้การกับตำรวจนานกว่า 6 ชั่วโมง

น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือโบ TK นักร้องนักแสดง พร้อมทนายความ แถลงเปิดใจว่า มาให้การในฐานะพยาน โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง โดย น.ส.สุรัตนาวี หรือโบ กล่าวว่า ตนเองขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวของแตงโม ญาติพี่น้อง และพี่น้องที่คริสตจักร รวมถึงแฟนคลับของแตงโม เพราะแตงโมอยู่ในสังคมมานานทุกคนรู้สึกผูกพันธ์

วันนี้เลยมาให้การตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือหลายอย่าง ทั้งบีม ศรัณยู, ต้น กรมเจ้าท่า, เจ เจตริน ที่ให้คำแนะนำ น้องจูน และพี่เปิ้ลนาคร อาสาทุกคนที่ช่วย และกู้ภัยที่ทำให้ร่างน้องขึ้นมาได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง เริ่มจากที่ไม่รู้มาก่อนว่าแตงโมไปล่องเรือ แตงโมไม่ได้บอก ก่อนที่กระติก โทรมาหาแจ้งว่า ‘พี่..แตงโมตกน้ำ ขอคนช่วยหน่อย ‘ ตอนนั้นตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เลยถามข้อมูลว่า ตกยังไง

เกิดอะไรจุดนี้ไม่ขอลงรายละเอียด เพราะให้การไปหมดแล้ว ทุกคนให้การช่วยเหลือ ถึงเวลาหนึ่งคิดว่ากระติกโอเคหรือไม่ เพราะทั้งคู่อยู่ที่คริสจักรทำให้ผูกพันธ์เป็นพี่น้องกัน มีปัญาหาอะไรก็โทรหาตนเอง แต่เรื่องแตงโมทำให้ช็อก และไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเขา

ทำไมกระติกต้องโทรหาตนเองเป็นคนแรก ยืนยันว่า ที่โบถส์ใครเป็นไรส่วนใหญ่ก็จะโทรหาตนเอง ซึ่งแตงโมมีอะไรจะปรึกษาตนเองตลอด ส่วนกระติกมีพี่อีกคนเป็นที่ปรึกษา ตนก็จะคุยกับพี่คนนี้ ถึงกระติกกับโม ว่า เป็นอะไรกัน หรือทั้งคู่เป็นยังไงบ้าง

จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุอู่เรือ NBC เวลา 24.00 น. ไม่ได้ติดต่อพิธีกรรายการ แต่ได้เจอทุกคนที่อยู่ในข่าว ซึ่งมีอาการตกใจ ช็อก หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ ซึ่งนาทีที่ถึงอู่เรือ คำแรกถามกระติกว่า โทรหาเบิร์ด หรือ ยัง โทรหาแม่หรือยัง กระติกบอกไม่ได้โทร ส่วนสาเหตุที่กระติกไม่ได้โทร ก็ตามที่กระติกพูด ซึ่งโบมองว่าเป็นเหตุผลของเขา ซึ่งตนนั่งอยู่ที่ NBC ถึงตี 3 โดยมีการนำภาวนาอฐิฐานขอพรพระเจ้า

ขณะเดียว ตอนนั้นได้เห็นโรเบิร์ต เพราะกระติกแนะนำว่า โรเบิร์ต รู้จักพี่ชายตนเอง จึงถามโรเบิร์ตว่า รู้รึยังว่าพี่โบติดโควิด แต่โรเบิร์ตทำหน้าเบลอเหมือนจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่โรเบิร์ตหันไปถามปอว่านี่โบว์หรือ แสดงว่าเราไม่รู้จักกันมาก่อนเลย ซึ่งตนเองก็รู้จักกระติกเพียงคนเดียว

ซึ่งหลังจากตรงนั้นขับรถของแตงโม ไปส่งกระติกที่บ้าน เพราะกระติกมีอาการช็อกและขับรถไม่ไหว ยอมรับตอนแรกกระติก ส่งโลเคชั่นท่าเรือพิบูลสงคราม แต่กระติกบอกว่า อย่าพึ่งไป คนเยอะ นักข่าวเยอะและเสี่ยงโควิด อีกทั้งตอนไปส่งกระติกมีการพูดคุยกัน 1 ชม. แต่ไม่สามารถบอกสื่อได้ แต่เป็นสิ่งที่จะให้ความเป็นธรรมกับแตงโมได้ ยอมรับตอนนั่งรถที่กระติกเล่าเหตุการณ์ ทำให้ตั้งแต่แรกเลยเชื่อมาก แต่ที่ไม่เชื่อ เพราะไปท่าเรือรู้สึกมีอะไรบางอย่าง และกระติกเครียด ช็อก ทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอๆ บางครั้งระหว่างพูดคุยบนรถ ซึ่งแตกต่างจากวันที่ไปออกรายการโหนกระแส

ส่วนเรื่องไลน์หลุดออกมาในสื่อ ปมการแนะนำกระติกว่าไม่ให้พูดว่า ‘แตงโมฉี่บนเรือ‘ เนื่องจากกระติกโทรบอกโบเรื่องข้อมูลต่างๆ ว่า ไม่ได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์ เป็นอีกคนที่เห็น ตนเองจึงบอกกระติกว่าทำไมต้องพูดเรื่องฉี่ กระติกถามว่าจะให้พูดอย่างไร แต่ต้องพูดความจริงว่าโมตกเรือ ลื่นหล่นลงไป และไม่ควรพูดไปฉี่ และแตงโมเป็นคนรักษาภาพลักษณ์ตัวเอง เช่นเวลาแท็กรูป โมเห็นว่าอ้วนจะสั่งให้ลบทันที

ดังนั้นจึงไม่อยากให้เกิดภาพจิตนาการว่า นางเอกดังนั่งท่าทางฉี่แบบนั้น ซึ่งโบอยู่ที่ท่าเรือได้เห็นหลายอย่าง แต่ไม่ขอพูดตอนนี้ แต่กลับมีคนในเรือไปออกรายการหนึ่ง ใช้ข้อความที่โบรู้เรื่องจากกระติก และเอาไปออกรายการว่า โบ แนะไม่ให้พูดความจริง จึงถามกลับว่า แตงโม ได้ปัสสาวะหรือไม่ จึงคิดว่า สังคมคิดเหมือน โบ ว่า คุณก็ไม่ได้พูดความจริงเหมือนกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งทำไมตนมาให้การช้า จริง ๆ รู้เรื่องเป็นแรก ๆ ที่กระติกโทร จึงมีข้อมูลที่กระติกพูด แต่ได้รับฟังการที่กระติกไปออกรายการ แต่คำให้การขัดแย้งกับในสิ่งที่ตนรู้ รู้สึกไม่ถูกต้อง จึงรอให้พูดให้จบ ตอนนี้เหมาะสมแล้วที่จะพูดความจริง

สำหรับคนแรก ๆ ที่ได้ฟังจากกระติก ยืนยันว่าแตงโมไปฉี่ ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงตอบไม่ได้ว่าจริงหรือไม่ และกระติกเองก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งสิ่งกระติกไปออกรายการคำพูดบิดเบือนเยอะ แต่ยืนยันหลังจากพอกระติกให้การตำรวจ ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ โกรธ แค่ยังรัก เพราะคิดว่ากลับใจ เลือกพูดในสิ่งที่รู้จริง ๆ เราก็จะช่วยกัน

แต่หลังจากพากระติกไปให้การตำรวจ กระติก มีการติดต่อขอโทษครั้งเดียว ทำให้เกี่ยว วุ่นวาย โบเลยบอกว่า The truth will set you free สัจจะทำให้คุณเป็นไทย ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เสียความรู้สึกกับกระติกมาก

ส่วนกรณีความเป็นญาติกับเบนซ์ พริกไท มีรูปถ่ายคู่กัน เป็นรูปถ่ายในงานแต่งญาติคิดว่าเป็นเบนซ์เพื่อนเจ้าบ่าว เห็นยิ้มน่ารักดีก็ถ่ายรูปคู่กันไม่ได้คิดอะไร แต่ที่บอกว่าเป็นญาติเพิ่งรู้เมื่อวันอังคาร จากการที่เบนซ์โทรมา แต่ไม่รับสาย เพราะมีเรื่องนี้จึงไม่การรับสายใครเลย

แต่แม่แคปไลน์ที่คุยกับพี่ชายแม่ว่า “ถ้ามีเบอร์นี้โทรมาให้โบรับเพราะเป็นเบอร์เบนซ์” จึงถามกลับว่าเป็นญาติเหรอ แม่บอกว่าเป็นเฮียอ๋าหรือลูกพี่ชายแม่ แต่พี่ชายแม่เลิกภรรยาแต่เด็ก และแต่งงานอยู่กับพ่อใหม่ เบนซ์ก็เพิ่งรู้ว่าไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของนายตำรวจ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเบนซ์ ถ้าคิดว่าวันนั้นกระติกตกน้ำ แตงโมจะกระโดดไปช่วยไหม แตงโมเป็นคนที่ห่วงคนอื่นอยู่แล้ว โบตอบไม่ได้ว่าถึงวันนั้นเขาจะทำอะไร แต่แตงโมที่โบรู้จักเขาไม่ได้คิดถึงตัวเองก่อนเลย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ทำไมโบเป็นคนแรกที่เปิดรูปแตงโม สวมชุดคืนที่เกิดเหตุ ในคืนที่ตามหา ยืนยันเป็นคนส่งรูปนี้ให้กรมเจ้าท่า และบีบ ศรัญยู เพราะวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุ บีม ส่งข้อความมา เวลา 14.37 น. โดยช่วงนี้โบเปิดคลิปยืนยัน โดยคลิปเสียงมีใจความ “พี่โบไม่มีรูปที่น้องโม ใส่โอเวอร์โค้ทขับเรือหรอ จะได้ส่วไปให้สื่อเอง บอกว่าเนี่ยคือขุดที่จะค้นหามีเสื้อคบุ่มอยู่ ไม่วั้นก็หาแต่เสื้อขาว บีมก็ไม่ได้ดูข่าว ไม่รู้พี่โบส่งข่าวหรือยัง แต่บีบว่าอันนี้ สำคัญนะพี่”

การให้การในวันนี้โบว์เชื่อว่าได้พูดในสิ่งที่เห็นเพื่อให้ความยุติธรรมกับแตงโมแต่ไม่สามารถตอบได้ว่าคดีนี้จะจบลงเมื่อไร เพราะคดีมีกระบวนการรวมถึงการให้การในวันนี้เป็นประโยชน์กี่เปอร์เซ็น ยืนยันไม่คิดว่าเป็นภาระ เพราะได้เห็นและได้พูด แล้วจะมีผลทางคดีหรือไม่ไม่ขอพูด ไม่ใช่นักกฎหมาย

อย่างไรก็ตามโบว์ยืนยันว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นแต่จะพูดตามข้อเท็จจริงโดยเฉพาะเรื่องฉี่ “ โบว์ขอไม่ให้ความคิดเห็นเรื่องปัสสาวะท้ายเรือเพราะเรื่องนี้มีข้อเท็จจริงที่โบพบเจอด้วยตาด้วยหูของตัวเอง” ส่วนทำไมต้องมีทนาย เพราะคดีนี้สังคมจับจ้อง และคนเกี่ยวข้องเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นคนมีฐานะ มีสังคม ในระดับหนึ่ง จึงต้องนำทนายมาแถลงข่าวด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่พูดจะไม่ถูกบิดเบือน และกลับมาทำร้าย เหมือนที่เห็นว่าทำไมคนมาว่าโบ ขอบคุณทนายด้วย

นอกจาก กังวลมาก เครียดมาก มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่สน แต่สำคัญเลยคือหาแตงโม ไม่สนว่าใครจะด่า ถ้าหาน้องเจอ ยันตอนนี้เหมาะสม ทำไมไม่ออก เพราะเห็นคำให้สัมภาษณ์ ถ้ามันตรงจะไม่รู้สึกอะไรเลย เช่น โหนกระแส เรื่อง ความมีอิทธิพลของกลุ่มบุคคลบนเรือขึ้นอยู่กับสังคมตัดสินถามสุดท้าย นักข่าวถามว่าอยากบอกอะไรกับกระติกหรือไม่ โบบอกว่า โบขอพูดคำเดิม “The truth will set you free”

ทั้งนี้ ทนายรับความขอความร่วม ว่าเพื่อหาข้อเท็จจริงให้เกิดความเป็นธรรม กับทุกฝ่าย จึงขอตอบคำถามเกี่ยวกับความเข้าใจผิดในเนื้อคดี เพราะคดีไม่ได้ยุติ ที่สื่อแต่ยุติที่ศาล ทนายตอบแทนบูว่าโปรมมีเหตุการณ์คุกคามเกิดขึ้น เป็นกระทบความเป็นส่วนตัว ไม่ทราบว่าจากใคร เพราะมีเหตุเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น