No data was found

“ผบช.ภ.1” ไม่หนักใจพ่อตา “ไฮโซปอ” เป็นมือดีด้านสืบสวน ปัดรับเงิน 3 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.ภ.1 ไม่หนักใจพ่อตา “ไฮโซปอ” เป็นมือดีด้านสืบสวน ปัดรับเงิน 3 ล้าน

จากเหตุการณ์ดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ จนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ท่ามกลางข้อสงสัยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จนนำมาสู่การสอบปากคำคนบนเรือทั้ง 5 คน พร้อมนำร่างแตงโมส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเตรียมทำพิธีตามศาสนาในวันที่ 11-13 มี.ค.65 ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าว ว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยคดีนี้อย่างมาก จึงกำชับสั่งการมาให้ทำคดีอย่างรอบคอบ ด้วยความโปร่งใส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานแวดล้อมไปแล้ว 29 ปาก และวันนี้ได้เรียกพยานแวดล้อมหรือพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบอีก 8 ปาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่มีคำถามเรื่องเรือลำเกิดเหตุ โดยตั้งแต่คืนเกิดเหตุวันที่ 24 ก.พ. ตอน 5 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ไปที่เกิดเหตุและไม่พบเรือ เจอเพียงเจ้าหน้าที่ออกตามหา จนถึงวันรุ่งขึ้นประมาณ 8 โมงกว่า ก่อนทราบว่า เรือที่แตงโมตกไปจอดที่อยู่อู่ตรงข้ามท่าน้ำนนท์ ตำรวจจึงไปที่อู่เอ็นบีซี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนทำการตรวจพิสูจน์เรืออย่างละเอียดตั้งแต่วันแรก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาวันอังคารที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจซ้ำและนำเครื่องยนต์ รวมถึงใบพัดไปตรวจด้วย การตรวจของพฐ.ไม่พบว่าเรือที่จอดอยู่ถูกทำลายหลักฐาน โดยตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลางตามกฎหมายตั้งแต่วันที่แตงโมตกลงมา ยืนยันตอนเกิดเหตุตำรวจรับแจ้งเพียงว่ามีคนตกน้ำ ยังไม่พบแตงโม ก่อนติดตามไฮโซปอและคนบนเรือทั้งหมด โดยทุกคนได้เดินทางมาพบตำรวจในวันที่ 25 ก.พ.

ขณะที่ประเด็นการนำเรือลำเกิดเหตุไปทดสอบ แต่ใบพัดเรือเกิดหลุดจนลงแม่น้ำนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ให้ช่างถอดใบพัดเรือไปตรวจพิสูจน์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตามหลักนิติวิทยาศาสตร์แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำเรือไปทดสอบ จากนั้นได้ทำการติดใบพัดและนำเรือลงน้ำ แต่ใบพัดเกิดหลุด แต่เจ้าหน้าที่งมจนเจอแล้ว

อีกทั้งกรณีที่นำเรือไปวิ่งทดสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน โดยการนำแต่ละคนไปลงเรือในพื้นที่จริง เป็นการนำชี้ประกอบคำให้การ โดยผลการดำเนินได้รวมไว้ในสำนวนการสอบสวน ต่อมาวันที่ 2 มี.ค.ได้นำเรือลำจริงไปทดสอบ เพราะเรือมีจีพีเอสและสามารถดึงข้อมูลการวิ่งมาเทียบเคียงกับเวลาและความเร็ว การนำเรือจริงมาทดสอบ เพื่อยืนยันว่าระบบใช้งานได้จริง โดยตรงตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการ พร้อมดูสภาพเรือและสภาพน้ำ การเลี้ยวการทรงตัว

 

 

ขณะเดียวกันตอนทดสอบเรือมีการกระชาก ที่อาจทำให้แตงโมตกได้หรือไม่นั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า การทดลองจะอยู่บนพื้นฐานของพยานหลักฐาน ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนรายละเอียด ตามเส้นทางจีพีเอสและมือถือ เพื่อพิสูจน์ว่า แตงโมตกจุดไหน โดยเส้นทางและการจำลองเหตุการณ์ใกล้เคียงกับคำให้การของพยาน จากการสอบพยานที่ไปด้วยกัน ไม่เห็นแตงโมเข้าห้องน้ำที่ร้าน และพยานบางคนก็บอกไม่ได้เข้า

รวมถึงได้มีการทดสอบให้คนใส่ชุดที่แตงโมใส่มาทดลองหรือไม่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำ 2 ลักษณะคือ การนำชี้ของพยานบนเรือ ซึ่งคงไม่ได้แต่งตัวเหมือนแตงโม และจำลองการวิ่งของเรือ ซึ่งตำรวจไม่ได้ให้แต่งตัวเหมือนแตงโม ส่วนจะเป็นการประมาท หรือมีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ว่า เกิดจากการประมาทของใคร ทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐาน ส่วนจะมีผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ ตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน ส่วนการสอบสวนต้องสอบตามพยานเพิ่มเติม ถ้าพาดพิงถึงใคร หรือใครประมาทจะแจ้งข้อหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าหน้าที่สอบคุณแซนอย่างละเอียด โดยดูสภาพของเรือและการวิ่งของเรือว่าน่าเชื่อหรือไม่ กับคำพูดของเขาและสภาพบนเรือ จึงได้จำลองเหตุขึ้น โดยแตงโมตกในช่วงที่โรเบิร์ตขับเรือ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับโรเบิร์ตไปแล้ว การไม่มีใบขับเรือ ถือเป็นความประมาทแล้ว ถ้ามาขับแล้วมีผู้เสียชีวิต ก็จะเจอข้อหากระทำการประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนช่วงเวลาที่แตงโมพลัดตกเรือ คือประมาณเวลา 22.29-22.34 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น