No data was found

เปิดพิรุธพยาน-หลักฐาน “คดีแตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นข่าวที่ทุกคนให้ความสนใจและเฝ้าการติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม-นิดา จากเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดขั้นตอนการสอบสวนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการตั้งข้อสังเกตจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่ถูกเปิดเผยออกมาทั้งข้อความแชท ภาพถ่ายสุดท้ายของแตงโม รวมถึงกระแสในโซเชียลว่าอาจเป็นการสร้างหลักฐานขึ้นมาหรือไม่

ผ่านมา 1 สัปดาห์ จนถึงขณะนี้ยังคงไม่มีข้อสรุปสำหรับเหตุการณ์ที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ช่วงคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 นาฬิกา ล่าสุดมีการจับผิดไฟบนสะพานพระราม 8 ที่กระติก ผู้จัดการภาพถ่ายกับเวลาที่ปรากฏบนรูปทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นว่าไฟสะพานพระราม 8ปิดกี่โมง
โดยในภาพที่กระติกและแตงโมถ่ายคู่กันมีเวลาระบุไว้ช่วง 21.56 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ. และอีกภาพที่มีกระติกนั่งถ่ายหันหลังให้กับสะพาน ที่ยังคงเปิดไฟสว่างอยู่ โดยระบุช่วงเวลาที่ 22.06 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ. นอกจากนี้ยังมีการขุดภาพกระติกว่ายน้ำกับลูกสาว ทั้งที่บอกกับคุณแม่แตงโม ว่าสาเหตุที่ไม่โดดน้ำลงไปช่วยแตงโมเพราะว่ายน้ำไม่เป็น

รวมถึงการสอบปากคำคนที่อยู่ในเรือลำเดียวกัน จำนวน 5 คน หลังเกิดเหตุพบความผิดปกติเกิดขึ้นมากมาย ทั้งจากพฤติกรรมและการให้สัมภาษณ์ของผู้ที่อยู่บนเรือ โดยหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติไม่ว่าจะเป็นโซเชียล เพื่อนและบุคคลใกล้ชิดของแตงโม เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ที่เคยทำงานบนเรือสปีดโบ๊ต ผู้สื่อข่าว อดีตนายตำรวจ รวมถึงนักวิชาการด้านอาชญวิทยา เนื่องจากคำให้การของทั้ง 5 คน มีประเด็นข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะการอ้างว่า แตงโม นิดา ไปปัสสาวะท้ายเรือ จนทำให้พลัดตกจากเรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นักอาชญาวิทยา ตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของทั้งประเด็นการปัสสาวะบนเรือ ด้วยชุดบอดี้สูท และการเป็นดารา เป็นคนที่สังคมรู้จัก ซึ่งการจะไปทำแบบนั้น จะเป็นความผิดปกติหรือไม่ ประกอบกับบนเรือมีผู้ชายด้วย

นอกจากนี้โดยหลักธรรมชาติเมื่อแตงโม ตกเรือ เพื่อนจะต้องติดตามช่วยหา โดยเฉพาะการไปให้ปากคำกับตำรวจในทันที และให้เรือไปตรวจหาหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบคำยืนยันว่าจริงหรือไม่ แต่การหายไป กลับไม่ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ทั้งที่ช่วงเวลาตี 1 ถึงตี 3 ควรยินยอมให้ตรวจหาหลักฐานทางการแพทย์ และการตรวจลายมือแฝงบนเรือ หรือหากแตงโม มีการปัสสาวะ จะสามารถยืนยันได้ และสอดรับกับคำให้การ

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานต่างๆ และมีการนำตัวทุกคนบนเรือตรวจร่างกาย
ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนมีการตั้งสมมติฐานการเกิดเหตุไว้ 4 ประเด็น ด้วยกันประเด็นแรก มีชายที่อยู่บนเรือซึ่งขับเรือไม่ชำนาญ มาขอลองขับ โดยขณะที่แตงโม กำลังยืนอยู่กับเพื่อนอีกหนึ่งคน กระทั่งคนขับเรือที่ขับไม่เป็นนั้น ขับเรือกระชาก ส่งผลให้ดาราสาวเสียหลักคว้าเพื่อน แต่ถูกสะบัดออกด้วยความกลัวจะตกเรือด้วย ทำให้ดาราสาวตกลงน้ำไปเสียชีวิต

ประเด็นที่สองแตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ โดยการจับขาเพื่อนที่นั่งอยู่ท้ายเรือไว้ แต่เมื่อเสร็จธุระ ได้กระชากขาเพื่อน จนทำให้เพื่อนตกใจสะบัดขา ส่งผลให้ดาราสาวตกน้ำไปเสียชีวิต
ประเด็นที่สาม เป็นไปตามที่พยานที่เกิดเหตุให้การณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ โดยเกาะขาเพื่อนไว้ เมื่อเสร็จธุระ พยายามจับขาเพื่อนเพื่อลุกขึ้น แต่เพื่อนขอหาหลักยึด ทำให้ดาราสาวเสียหลักตกลงน้ำเสียชีวิต
ส่วนประเด็นสุดท้าย ดาราสาวไปนั่งปัสสาวะที่ท้ายเรือแล้วพลัดตกไปเอง
แม้จะมีหลักฐานใหม่ๆ เกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญที่สุดที่จะไขข้อท็จจริงจากเหตุครั้งนี้คือ หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ รวมถึงผลพิสูจน์ศพ เพื่อนำมาประกอบว่าคำให้การและการให้ข่าวของพยานบนเรือ จะสอดรับกันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น