No data was found

“ธนกร” โต้ “เพื่อไทย” ย้ำรัฐมีแผนใช้เงิน 5 แสนล้านคุ้มค่า ทำเพื่อปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร”โต้ พท. ย้ำรัฐบาลมีแผนใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน5แสนล้านเยียวยาฟื้นฟูประเทศชัดเจน คุ้มค่า มั่นใจผ่านสภาฯ แน่ เพราะทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ติงอย่าค้านทุกเรื่อง

“ธนกร”โต้ พท. ย้ำรัฐบาลมีแผนใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน5แสนล้านเยียวยาฟื้นฟูประเทศชัดเจน คุ้มค่า มั่นใจผ่านสภาฯ แน่ เพราะทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ติงอย่าค้านทุกเรื่อง

 

วันที่ 7 มิ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 9 มิถุนายนนั้น มั่นใจว่า พ.ร.ก.กู้เงินจะผ่านการพิจารณาจากสภาฯ แน่นอน โดยรัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณในการฟื้นฟูเยียวยาประเทศซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พ.ร.ก.ดังกล่าวมีการกำหนดแผนการใช้เงินกู้อย่างชัดเจน โดยการใช้จ่ายต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ภายใต้แผนงานหรือโครงการตามบัญชีแนบท้ายพระราชกำหนด ซึ่งประกอบด้วย 3 แผนงาน ได้แก่ 1.แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการระบาดของ COVID-19 วงเงิน 30,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการแพทย์และสาธารณสุข การวิจัยและพัฒนาวัคซีนภายในประเทศ 2.แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา หรือชดเชยให้แก่ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 วงเงิน 300,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ช่วยผู้ประกอบอาชีพและผู้ประกอบการ สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่อง และ 3. แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 วงเงิน 170,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับแผนงาน/โครงการ เพื่อรักษาระดับการจ้างงาน กระตุ้นการลงทุนและการบริโภค

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียม ส.ส.จำนวน 35 คนชำแหละ พ.ร.ก.กู้เงิน และไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.ก.ดังกล่าว เพราะไม่มีแผนที่ชัดเจนว่ากู้ไปทำอะไรนั้น รัฐบาลไม่กังวลอะไร เพราะรัฐบาลมีแผนการใช้งบที่ชัดเจน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่าเพื่อประโยชน์ของประชาชน มีการกำหนดอย่างชัดเจนว่า เงินกู้ 5 แสนล้านบาทนี้จะนำไปใช้เพื่อการอื่นนอกจาก 3 แผนงานดังที่กล่าวมาแล้วไม่ได้อย่างเด็ดขาด ดังนั้น ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจในเจตนาของรัฐบาลเพื่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ และขอให้ประชาชนมั่นใจในความโปร่งใสในการใช้จ่ายเงินกู้ 5 แสนล้านบาท รวมถึงเจตนาของรัฐบาลในการใช้จ่ายเงินกู้นี้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยไม่ควรค้านทุกเรื่อง เพราะทุกอย่างทำเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น