No data was found

“นายกฯตู่” สั่งเร่งช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้เต็มที่

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย “นายก”สั่งการเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเต็มที่ พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตกรณีรถยนต์พลัดตกคอสะพาน อ.สุคินริน จ.นราธิวาส

นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ (จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบรายงานเหตุรถยนต์กระบะพลัดตกคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ม. 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ราย นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าร่วมกับกองทัพลงพื้นที่เฝ้าระวังที่พื้นที่อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงจุดเสี่ยงตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางสัญจร กำชับให้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้และไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยสร้างความสูญเสียต่อชีวิต และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินขึ้นอีก

นายธนกรฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีความกังวลใจ แสดงความห่วงใยต่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยงานราชการอยู่ตลอดเวลา ขอความร่วมมืออย่าเดินทางไปในจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว รวมถึงตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ในสถานการณ์แบบนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเอง ระมัดระวังคนในครอบครัวโดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง หากจำเป็นต้องอพยพขอให้รีบอพยพไปในที่ปลอดภัยตามคำแนะนำของเจ้าหน้าของรัฐ

 

“ในส่วนของผู้เสียชีวิต ขอให้ส่วนราชการในพื้นที่เป็นผู้แทนของรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิที่ได้รับ รวมถึงสอบถามให้ความช่วยเหลือในการจัดพิธีผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ ต้องแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบทันสถานการณ์ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นอันดับแรก” นายธนกรฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น