No data was found

“จตุรงค์ สุขเอียด” เคลื่อนไหวปม “แตงโม” พบพิรุธชุดท่อนล่างไม่ได้หลุด ลั่นแม้ศพจะพูดไม่ได้แล้ว แต่ร่างกายจะพูดแทนเขาได้

กดติดตาม TOP NEWS

"จตุรงค์ สุขเอียด" ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เคลื่อนไหวปม "แตงโม" เสียชีวิตพบพิรุธชุดท่อนล่างไม่ได้หลุดแบบคนจะปัสสาวะ ลั่นแม้ศพจะพูดไม่ได้แล้ว แต่ร่างกายจะพูดแทนเขาได้

ยังคงเป็นเรื่องที่คนในสังคมพูดถึงอย่างกว้างขวาง สำหรับการเสียชีวิตของ “แตงโม” โดยเฉพาะโลกทวิตเตอร์ มีชาวสังคมออนไลน์จำนวนมากตั้งข้อสงสัยสาเหตุที่ทำให้ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง ที่พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งมีการพบศพเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(26 กพ.) โดยล่าสุดเทรนด์ทวิตเตอร์ เรื่องราวของ “แตงโม”ยังติดเทรนด์อันดับหนึ่ง พร้อม ๆ กับการตั้งข้อสังเกตสาเหตุการเสียชีวิตว่ามีเงื่อนงำหรือไม่

เทรนด์ทวิตเตอร์ “แตงโม” พุ่งขึ้นอันดับหนึ่งตั้งแต่วันที่ดาราสาวพลัดตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งถึงวันนี้ยังได้รับความสนใจจากชาวสังคมออนไลน์ ที่มีจำนวนมากมาตั้งข้อสังเกตว่าการพลัดตกน้ำในครั้งนี้มีสาเหตุเกิดจากอะไร โดยส่วนใหญ่เห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันว่าการเสียชีวิตของดาราสาวในครั้งนี้อาจจะไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยล่าสุดมีการแชร์ความคิดเห็นจากเฟซบุ๊ก นายจตุรงค์ สุขเอียด ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ที่ระบุว่า ชุดที่คุณแตงโมที่ทีมกู้ภัยพบหลังทำพิธีเชิญวิญญาณ อยู่ในสภาพถูกปลดออกคล้ายคนที่จะปัสสาวะและหลุดร่วงจากร่างกาย ไหมพี่? / ผมโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งในทีมค้นหาที่ช่วยกันนำร่างคุณแตงโมขึ้นจากน้ำ เขาเป็นแหล่งข่าวเก่าสมัยผมกับทีมงานยังทำรายการห้องสืบสวนหมายเลข 9 และตรงจุดเกิดเหตุ
เขาบอกว่า ไม่ครับ ชุดท่อนล่างไม่ได้หลุดออกจากช่วงล่างแบบคนจะปัสสาวะ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่พอตกน้ำแล้วจะสวมคืนได้ แต่ส่วนท่อนบนเสื้อหลุดออกจากแขนในสภาพครึ่งตัว เขาจึงไม่เชื่อว่าคุณแตงโมจะตกเรือเพราะไปปัสสาวะ ที่ท้ายเรือสปีดโบ๊ทแน่นอน ด้วยเหตุผลดังนี้
1.คุณแตงโม เป็นสาวไทย ย่อมไม่มีพฤติกรรมที่กล้า ถอดชุดนั่งยองๆปัสสาวะในที่โล่ง
2.บนเรือมีคนหลายคน โดยเฉพาะผู้ชาย และหญิง
3.แม้อ้างว่าห้องน้ำเสีย แต่เจ้าพระยาไม่ได้ไกลท่าเรือที่จะขอเทียบเข้าปัสสาวะกับใครก็ได้ ในเวลาไม่เกิน5นาทีจากจุดๆหนึ่งที่เรืออยู่
4.กรณีอ้างห้องน้ำเสีย ห้องน้ำบนเรือจะเสียจากอะไรในเมื่อถ่ายหนักเบาลงน้ำได้เลย
5.ถ้านั่งบนท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เรือเร็วขนาดนั้นจะนั่งไปเกาะไป หรือยืนทรงตัวถอดชุดออกได้

ล่าสุดผลชันสูตรเบื้องต้นที่ออกมา พบทรายในปอด แสดงว่า ตอนลงน้ำยังไม่เสียชีวิต เพราะถ้าเสียชีวิตก่อน ปอดจะไม่ทำงานแล้วจะหายใจจนน้ำกับทรายเข้าปอดก็เป็นไปไม่ได้ การขาดอากาศหายใจและพบน้ำกับทรายในปอดแสดงว่า จมน้ำจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วนรอยแผลผมถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า อาจถูกใบพัดเรือบาด แต่ต้องให้ตำรวจสรุป

เรื่องนี้จึงยังต้องขยายต่อไปว่า ผู้จัดการกับคนบนเรือลำนั้น จะให้การสอดคล้องกับรูปคดีที่ปรากฎหรือไม่ซึ่ง คดีอาชญากรรม แม้ศพจะพูดไม่ได้แล้ว แต่ร่างกายที่พบจะพูดแทนเขาได้ชัดเจน หลายคดีก็มัดตัวคนร้ายได้เพราะการสืบจากศพเอานั่นเองครับ

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายจตุรงค์ ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า คดีฆาตกรรมจะเริ่มต้นไม่ได้ ถ้ายังหาศพหรือร่างมายืนยันการตายได้ครับ….การเร่งตามหาคนหายไม่ว่าจะสงสัยว่าหายจากจงใจหรือถูกทำให้หาย ให้ตาย หรือเสมือนอุบัติเหตุใดๆหรือไม่ จึงจำเป็นและมีผลต่อคดีสูงเพราะ…ถ้าหาพบศพช้า พยานหลักฐานก็จะค่อยๆหายหรือเลือนไป เพราะเหตุนี้ การเร่งหาจะเป็นประโยชน์มากทั้งครอบครัวผู้ตายและผู้ต้องสงสัยในทุกคดี และจะช่วยให้เกิดความถูกต้องมาก การสงสัยการฆาตกรรมหรือ จากอุบัติเหตุเหตุที่เกิดบนบกจะหาวัตถุพยานง่ายกว่าคดีที่เกิดขึ้นในที่ที่มีน้ำในคดีอำพรางบางคดีจึงมักนำหลักฐาน ที่ก่อเหตุหรือศพไปถ่วงน้ำ เพราะน้ำจะเจือจางร่องรอยและลายนิ้วมือได้ดี

กรณีการสงสัยคดีที่เสียชีวิตในน้ำ ว่าเกิดจากการทำให้ตายก่อนหรือไม่ หรือ อุบัติเหตุร่วมจึงหาร่องรอยภายนอกยาก อย่างพวกลายนิ้วมือ เพราะความเปียกจะจางรอยบางรอยได้ ง่าย ยกเว้นในจุดที่มีของเหลวเข้มข้น เช่น เลือด หรือสารคัดหลั่งบางชนิด ที่ตกในที่ผิวขรุขระ ไม่เรียบ จากประสบการณ์ ที่หมอพลาย หรือหมอชันสูตรศพ 2 นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่าบอก การหาร่องรอย ในคดีที่ศพจมน้ำ ร่องรอยที่ได้อยู่ภายในศพเกือบทั้งหมด เช่นถ้ามีการข่มขืนร่วมจะพบอสุจิ ที่นำไปเทียบดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัย

ส่วนบาดแผลในคดีนั้น เกิดจากรอยบาดตามผิวที่ถูกขวดเบียร์ตีแตก พอถูกน้ำ หรือแช่น้ำมาระยะหนึ่ง ปากแผลจะเปิดบานออก มองเผินๆคล้ายถูกแทงจนปริ้น แต่นิติเวช ไม่พบรอยทะลุเนื้อชั้นใน คนที่มองบางคนจึงวิพากษ์ว่าคนร้ายโหดเหี้ยมจ้วงแทงหลายแผล ทัังที่มีเหตุอื่นทำให้ตายมากกว่าเช่นกดหัวจมน้ำ คดีที่คนจมน้ำ ระบบของเหลวจะฟ้องว่ามีสารอะไรอยู่ในเลือดหรือกระเพาะอาหารบ้าง ซึ่งจะมีอยู่ครบถ้าไม่มีแผลจนเลือดไหลออกมาก แล้วต้องตรวจในผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเช่นกัน

ถ้าเป็นแอลกอฮอล์ การเจือจางจะเร็วกว่า สารเสพติดบางชนิดถ้ามี ร่างคนตายไปตรวจกับการตรวจในร่างกายคนเป็นที่อยู่บนเรือก็จะช่วยให้เกิดคลายข้อสงสัยไปได้หลายข้อ และน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะดูในเบื้องต้นได้ว่า พยานให้การตรงกับสารที่ตรวจพบหรือไม่ แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของตำรวจและผู้เกี่ยวข้องไม่ใช่เรา
เราคนนอกถ้าไม่มีหลักฐาน กล่าวร้ายใครไปทางใดทางหนึ่งให้เขาเสื่อมเสียก่อนศาลจะพิพากษา เขามีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองได้ตามกฎหมายเช่นเดียวกัน อันนี้ เล่าจากประสบการณ์ทำข่าวที่เคยผ่านๆมานะครับ
รายละเอียดแต่ละคดี ย่อมไม่เหมือนกันทั้งหมด………… ท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณแตงโม ด้วยคนหนึ่งครับและหวังว่า ความจริงจะทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น