No data was found

“ศักดิ์สยาม” เคลียร์ค่าปรับ “M-FLOW”

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” เคลียร์ค่าปรับ M-FLOW ผู้ใช้ทางตั้งแต่15 ก.พ. - 31 มี.ค. ยกเว้นค่าปรับให้ถึง31 มีนา แต่หลัง 1 เม.ย. หากไม่จ่ายภายใน 7 วัน ปรับ 10 เท่า

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงปัญหาระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น M-FLOW ของกรมทางหลวง(ทล.)ที่นำมาระบบดังกล่าวมาใช้ที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 ด่าน ทับช้าง 1,2 และ ด่านธัญบุรี 1,2 ว่า จากที่กรมทางหลวงได้นำระบบ M-Flow มาใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันพบว่า มีผู้ใช้ทางหลายรายยังไม่เข้าใจระบบ และใช้ช่องทางดังกล่าว จนเกิดทำให้ผู้ใช้ผ่านทางขึ้นสถานะค้างชำระเงินค่าปรับ บางรายเกิดโทษค่าปรับถึง 10 เท่า ดังนั้น 1.เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน หากผู้ใช้ทางผ่านระบบ M-FLOW ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 31 มี.ค.65 หากผู้ใช้ทางจะใช้ทางผ่านมากี่วันก็ตาม แต่ยังอยู่ในช่วงดังกล่าว ขอให้มาจ่ายค่าผ่านทางภายใน 31 มี.ค. 65 ทางกรมทางหลวง จะยกเว้นค่าปรับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า 2. ได้มีการขยายระยะเวลาเสียค่าปรับจากเดิมต้องมาจ่ายค่าปรับภายใน 2 วันขยายเป็น 7วัน โดยผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์ ผ่านระบบ M-Flow หลังวันที่ 31 มี.ค. 65 คือ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ถ้ามาใช้ M-FLOW แล้วไม่มาจ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า เช่น ใช้งาน M-FLOW วันที่ 1 เม.ย. ถ้าไม่จ่ายเงินค่าผ่านทาง ภายในวันที่ 8 เม.ย. 65 เวลา 24.00 น. หลังจากใช้งาน 7 วันจะมีค่าปรับ 10 เท่า

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับผู้พัฒนาระบบ ธนาคาร และที่ปรึกษา ของระบบการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้นได้ข้อสรุปในเรื่องผ่อนผันค่าปรับออกมาได้ 2 กรณี คือ 1. กรณีผู้ใช้ทางในช่วงตั้งแต่15 ก.พ. เป็นต้นมา และยังไม่ชำระเงินค่าปรับ ระบบจะนำค่าปรับทั้งหมดออกจากระบบ เหลือไว้แต่ค่าผ่านทาง ซึ่งผู้ใช้ทางจะสามารถทำการชำระเงินผ่านระบบแบบไม่มีค่าปรับได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 2. สำหรับผู้ใช้ทางที่ชำระค่าปรับเข้ามาแล้ว ทางธนาคารฯ จะเริ่มดำเนินการคืนเงินค่าปรับดังกล่าวในวันที่ 1-7 มี.ค.65 โดยจะคืนผ่านช่องทางที่ผู้ใช้ทางแต่ละท่านชำระเข้ามา หากพ้นช่วงวันที่ 7 แล้วยังไม่ได้รับคืนค่าปรับ ผู้ใช้ทางสามารถเข้ามาทำรายการพร้อมส่งหลักฐานโต้แย้งขอคืนเงินค่าปรับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น