No data was found

SPRC พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือ เหตุน้ำมันรั่ว รอบแรก 26 ก.พ.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง เตรียมจ่ายเงินช่วยเหลือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว ที่จ.ระยอง รอบแรก วันที่ 26 ก.พ. และวันที่ 28 ก.พ. ในกลุ่มอาชีพอื่นๆ ส่วนกลุ่มประมงท้องถิ่น จะแจ้งให้มารับเงินในวันที่ 2 มี.ค.65

วันนี้(25 ก.พ.65) บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (“SPRC”) เปิดเผยว่า สามารถยืนยันข้อเสนอจำนวนเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วได้แล้ว โดยสองกลุ่มแรกที่ SPRC จะดำเนินการจ่ายเงินให้ได้ก่อน คือ กลุ่มอาชีพอื่นๆ และ กลุ่มประมงท้องถิ่น

จากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับจังหวัดระยองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง SPRC ได้ยืนยันแผนการจ่ายเงินช่วย เหลือสำหรับกลุ่มแรก คือ “กลุ่มอาชีพอื่นๆ” ซึ่งหมายถึงผู้ได้รับผลกระทบที่ประกอบอาชีพต่าง ๆ ที่ไม่ใช่อาชีพประมงหรืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในขั้นตอนระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ SPRC พยายามเร่งขั้น ตอนการทำงานเพื่อให้สามารถช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ได้รับผลกระทบที่ได้รับการแจ้ง ซึ่งอยู่ใน “กลุ่มอาชีพอื่นๆ” สามารถมารับเงินช่วยเหลือได้ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ และวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเพ องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง และเทศบาลตำบลบ้านเพ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ SPRC ยังเดินหน้าเร่งดำเนินการจัดสรรเงินช่วยเหลือให้กับชุมชนประมงท้องถิ่น โดยบริษัทฯ จะแจ้งผู้ได้รับผลกระทบให้สามารถมารับเงินช่วยเหลือได้ใน วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ณ โรงแรมระยองบีช จังหวัดระยอง

“นับตั้งแต่เกิดเหตุ ทาง SPRC ได้ดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็วมาโดยตลอด เพื่อจำกัดวงของผลกระทบและกำจัดน้ำมันดิบรั่วไหลที่บริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) มาถึงวันนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่า การดำเนินงานต่างๆ ยังเป็นไปตามแผน ซึ่งสะท้อนถึงหนึ่งในค่านิยมหลักในด้านการทำงานที่มีความห่วงใยซึ่งเรายึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด เรามีความห่วงใยต่อพี่น้องชาวระยองทุกท่านและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ และเราจะเดินหน้าให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมในการฟื้นฟูธรรมชาติให้ กับชาวระยองต่อไป” นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ผู้จัดการโครงการเพื่อสังคม กล่าว

ในส่วนของการปฏิบัติการปิดรอยรั่วท่ออ่อนของจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเลนั้น SPRC ประสบความสำเร็จในการฉีดน้ำยากันรั่วที่บอลวาล์วใต้ทะเลทั้ง 3 ตัวแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปจะเป็นการดูดน้ำมันออกจากท่อที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะถึงขั้นตอนพันรอยรั่วทั้งสองจุดต่อไป

SPRC ยึดมั่นในการทำงานที่มีมาตรฐานสูงสุดเพื่อความปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีความเป็นมืออาชีพ โดยแนวคิดเหล่านี้สะท้อนออกมาในการปฏิบัติการครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดหวังว่าความคืบหน้าเหล่านี้จะช่วยลดผลกระทบต่อผู้เกี่ยวข้องลงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สถาพร" ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "เศรษฐกิจพอเพียง" เตือนอย่าวิจารณ์แบบผิดๆ ด้วยความเขลาของตัวเอง
ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น