No data was found

สภ.รัตนบุรี เปิดโครงการจัดฝึกอบรมการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของ ปชช.ในการป้องกันอาชญากรรม

กดติดตาม TOP NEWS

สถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี เปิดโครงการจัดฝึกอบรมการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (25 ก.พ. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.รัตนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนรัฐ รอบรู้ รอง ผกก.ป.ฯ, ร.ต.อ.พรชัย สุขดี สวป.ฯ  และข้าราชการตำรวจ สภ.รัตนบุรี ชุด ชมส. ได้จัดให้มีการฝึกอบรมตามโครงสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล โดยจัดให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่ได้รับการคัดเลือกจากหมู่บ้าน/ชุมชน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 50 คน ซึ่งมีนายกเทศมนตรีเทศบาลรัตนบุรี , นายปรีชา สีโสดา  ประธาน กต.ตร. สภ.รัตนบุรี และคณะกรรมการ พร้อมผู้มีเกียรติ  ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้เนื่องด้วยปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบันและอนาคต มีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะอาชญากรรมพื้นฐาน ได้แก่ อาชญากรรมเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย และเพศ  ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงมีความจำเป็นที่ตำรวจต้องแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน  ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม  โดยการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน เด็ก เยาวชน องค์กรภาครัฐ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน  เพื่อสนับสนุนตำรวจ ในการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ให้มีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรม

สถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี  จึงได้จัดให้มีการฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลขึ้น จากตัวแทนแต่ละหมู่บ้านจำนวน 50 คน เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะ สามารถป้องกันภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเข้ามามีส่วนช่วยเหลือสนับสนุน เป็นเครือข่ายในการป้องกันอาชญากรรม และสามารถถ่ายทอดความรู้พื้นฐาน ในการป้องกันอาชญากรรมให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งผลให้คดีอาชญากรรมเกี่ยวกับชีวิต ร่างการ เพศ และทรัพย์สิน ภาพรวมในแต่ละตำบลของสถานีตำรวจภูธรรัตนบุรีลดลงด้วย

ขอบคุณข้อมูล / สถานีตำรวจภูธรรัตนบุรี
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น