No data was found

กมธ.ดีอีเอส หารือแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.ดีอีเอส ถก "ไมโครซอพท์" หารือแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ "กัลยา" แนะต้องศึกษารายละเอียดให้ดีเกิดความคุ้มค่า ด้าน "เศรษฐพงค์" เผยเตรียมส่งให้กมธ.การศึกษา ช่วยพิจารณาต่อ ชี้ต้องพัฒนาเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเท่าเทียม ไม่ให้เหลื่อมล้ำ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. – น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมากมธ.ดีอีเอสได้ประชุม เพื่อพิจารณาเรื่อง การใช้แพลตฟอร์มเพื่อสนับสนุนระบบการศึกษา โดยเชิญตัวแทนจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมประชุม ซึ่งประเด็นหลักคือการหารือเรื่องการเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะด้วยสถานการณ์ขณะนี้จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นักเรียน นักศึกษา จำเป็นต้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ติดต่อ กมธ.ดีอีเอส มาว่ามีแพลตฟอร์มสำเร็จรูป ซึ่งเราเห็นว่าน่าสนใจจึงได้เชิญมาเพื่อหารือว่ามีลักษณะการทำงานอย่างไร และเป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง ซึ่งทางกมธ.หลายท่านก็ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า ด้วยรูปแบบการทำงานของกระทรวงศึกษาในขณะนี้อาจจะต้องค่อยๆปรับเพิ่มเข้าไป และต้องมีการศึกษาและพัฒนาการใช้ และคงต้องมีการศึกษารายละเอียดที่ดีที่สุดจากหลายบริษัทที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีลักษณะนี้ รวมถึงความคุ้มค่าและความจำเป็นในอนาคตด้วย

ด้าน พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานรองประธานกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า ข้อเสนอที่เราได้ในการประชุมครั้งนี้ เราอาจจะนำเสนอรายงานต่อให้คณะกรรมาธิการการศึกษาให้ช่วยพิจารณา เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการพัฒนาการเรียนการสอนด้วย ซึ่งที่เราจะไม่เสนอรายงานต่อกระทรวงศึกษาโดยตรงเพราะไม่อยากก้าวก่ายในส่วนของฝ่ายบริหาร โดยกมธ.ดีอีเอสจะพิจารณาควบคู่ไปกับเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน เครือข่ายอินเตอร์เน็ต และการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพราะการศึกษาออนไลน์ต้องใช้คู่กับเทคโนโลยีต่างๆ และเราต้องทำให้ทุกพื้นที่เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานและอินเตอร์เน็ต เพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างชุมชนเมืองกับชนบท โดยในสัปดาห์ต่อไปเราอาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมาธิการเพื่อศึกษาในเรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น