No data was found

ชาวบ้านผวา พบบ่อน้ำหลังบ้านกลายเป็นสีชมพู หวั่นเกิดอันตราย วอนหน่วยงานเร่งพิสูจน์

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านผวา พบบ่อน้ำหลังบ้านกลายเป็นสีชมพู หวั่นเกิดอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิสูจน์

วันที่ 23 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 13 บ้านหนองสมอ ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสมอ และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองพะลาน ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำ หลังได้รับแจ้งจากนางสุรีรัตน์ สานคล่อง เจ้าของบ้านว่า น้ำในบ่อน้ำหลังบ้านได้เปลี่ยนเป็นสีชมพู

โดยจากการตรวจสอบพบว่า บ่อน้ำดังกล่าว มีขนาดความกว้างประมาณ 15 เมตร ยาว 30 เมตร และลึก 3 เมตร ซึ่งน้ำภายในบ่อมีสีชมพู เจ้าหน้าที่จึงได้ทดสอบเบื้องต้นด้วยการนำถังพลาสติกตักน้ำในบ่อขึ้นมาดูพบว่า น้ำไม่มีกลิ่นเหม็น และเมื่อนำเอาผ้าขาวไปจุ่มลงไปในน้ำที่ตักขึ้นมาก็ไม่พบว่า สีชมพูของน้ำติดที่ผ้า นอกจากนี้ปลาอีกหลายชนิดที่เจ้าของบ่อนำมาปล่อยไว้ภายในบ่อก็ยังว่ายอยู่ในน้ำ และมีชีวิตอยู่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นางสุรีรัตน์ สานคล่อง อายุ 44 ปี เจ้าของบ่อน้ำสีชมพู เปิดเผยว่า บ่อน้ำแห่งนี้ พ่อของตนได้ขุดเอาไว้นานกว่า 20 ปีแล้ว เพื่อเอาไว้เลี้ยงปลา โดยน้ำในบ่อเริ่มเปลี่ยนสีชมพู ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และสีชมพูก็เริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตนรู้สึกกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะที่บ้านมีทั้งคนชรา และเด็ก ตนเกรงว่า น้ำในบ่อจะมีการปนเปื้อนสารพิษต่างๆ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ให้มาตรวจสอบ

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นแต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า น้ำในบ่อที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากน้ำในบ่อไม่มีกลิ่น มีเพียงแค่สีของน้ำที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเท่านั้น นอกจากนี้เมื่อเปิดก๊อกน้ำประปาภายในบ้านดูก็พบว่า สีของน้ำประปายังมีสีใสปกติ และจากการเดินสำรวจตรวจสอบบริเวณโดยรอบก็ไม่พบว่ามีบ่อน้ำหรือสระน้ำในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งจากนี้ไปก็จะได้ประสานไปยังสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 11 นครราชสีมา เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่น้ำเปลี่ยนสีต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น