No data was found

“เพจสายไหม” ยันยังพบผู้ป่วยโควิด นอนข้างถนนจริง แนะ”อนุทิน” ลงพื้นที่บ้างจะได้รู้

กดติดตาม TOP NEWS

เพจสายไหม ยืนยัน พบผู้ป่วยโควิด-19 นอนข้างถนนจริง แนะอนุทิน ลงพื้นที่บ้างจะได้รู้

เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางมายัง วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา เป็นครั้งที่ 2 หหลังจากเมื่องช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เพจสายไหมต้องรอดได้เข้าช่วยเหลือคุณตาท่านหลัง ที่มีการตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อโควิด ต่อมาเวลา 20.00 น.ของวันเดียวกัน พระและชาวบ้านในวัดสุทธิสะอาดได้ติดต่อไปหาเพจสายไหมต้องรอดอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวคุณตาไปที่ศูนย์พักคอย แต่นำกลับมาส่งไว้ที่ศาลาข้างถนน หน้าวัดเหมือนเดิม ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิพากวิจารณ์การทำงานของ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครฯอย่างหนัก เนื่องจากคุณตา มาอาศัยนอนที่ศาลาข้างถนนมา 2 คืนแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยคุณเอกภพ กล่าวว่า เคสนี้ผู้ป่วยน่าสงสารมาก เนื่องจากมีไข้สูง ทางทีมงานได้จัดยาให้ทาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เขตคลองสามวาพาไปตรวจด้วยวิธี RT-PCR ก่อนที่จะส่งที่ศูนย์พักคอย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมทางเขตถึงนำตัวคุณตากลับมาปล่อยไว้ที่ศาลาริมทาง ซึ่งหลังจากรู้เรื่องจากชาวบ้านที่โทรแจ้ ทีมงานสายไหมก็รีกลับไปช่วยเหลือคุณตาด้วยวิธีเบื้องต้น และนำมุ้งไปกางให้ เพื่อป้องกันยุงกัด โดยในช่วงเช้าจะติดต่อศูนย์พักคอยที่วัดราษฎร์นิยมธรรม ถ.พหลโยธิน 52 เขตสายไหม เพื่อพาคุณตาเข้าพักรักษาตัวต่อไป

ทั้งนี้ตนอยากให้ผู้มีอำนาจ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง คุณอนุทิน ให้มาที่วัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวาบ้าง จะได้เห็นว่ามีคนติดเชื้อโควิด นอนอยู่ที่ศาลาข้างถนนจริงๆ จะได้ไม่ออกมาปฏิเสธ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาอีก และอยากให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำชับ ผู้อำนวยการเขต ทุกเขต ให้ศูนย์พักคอยทุกที่ เปิดรับผู้ป่วยให้มากกว่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาผู้ติดเชื้อต้องมานอนข้างถนน และหากเขตไหนมีผู้ป่วยนอนข้างถนนอีก ผู้อำนวนการเขต ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

ตอนนี้คุณตายังพักอยู่ศาลาริมทางและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยวันนี้ทางเพจสายไหมเตรียมประสานทางเขตสายไหม เพื่อส่งตัวไปที่ศูนย์พักคอยของทางเขตสายไหม ส่วนอาการเบื้องต้นพบว่ามีไข้สูง แต่ค่าออกซิเจนในเลือดยังปกติ และจากการสอบถามทราบว่าคุณตาพักอยู่กับภรรยาที่บ้านเช่าแห้งหนึ่ง ซึ่งหลังจากทราบว่าตัวเองติดโควิด-19 ก็ออกจากบ้านพักมาอาศัยที่บริเวณใกล้เคียงกับวัดสุทธิสะอาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย
อิสราเอล พร้อมลุยเดี่ยวกาซาถ้าสหรัฐหยุดส่งอาวุธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น