No data was found

จับสึกมารศาสนา ปลูกกระต๊อบ มั่วสุมดื่มสุรา ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตตามหมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

จับสึกมารศาสนา ปลูกกระต๊อบ มั่วสุมดื่มเหล้า-เบียร์ ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตตามหมู่บ้านย่านคลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

วันที่ 22 ก.พ.65 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง นาย ปลัดอำเภอคลองหลวง นายเดชา ละรีย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวีดีโอและลงในโซเชียลมีเดียซึ่งมีประชาชนมองว่าไม่เหมาะสม

ต่อมาว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับนายเดชา ละรีย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม (เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า ก็พบว่าในพื้นที่ของเอกชนบริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ หมู 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพระสงฆ์ปลูกกระต๊อบอยู่ 3 – 4 หลัง และมีพระสงฆ์อยู่รวมกัน 7 รูป ซึ่งมีพระสงฆ์ 4 รูป นอนรวมกันอยู่ รอบๆ กระต๊อบพบขวดเหล้าขาว และเบียร์อยู่เป็นจำนวนมาก จากการสอบถามพระศราวุธ บอกว่าอยู่ตรงนี้มานาน และก็ดื่มเหล้าจริง ส่วนพระมนูญ บอกว่าตนเองเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในรถจริง และได้ออกไปบิณฑบาตตามตลาดเพราะมีญาติโยมใส่ปัจจัยวันหนึ่งก็จะได้ 200 – 500 บาท แต่ก็เสียค่าแท็กซี่ที่นั่งไปบิณฑบาตด้วย และตรวจสอบแล้วพระสงฆ์ทั้งหมด 7 รูป มีใบสุทธิบัตร

ข่าวที่น่าสนใจ

และเวลา 17.00 น. พระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม (เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง) จึงได้นำพระสงฆ์ทั้งหมด 7 รูป มาให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม (เจ้าคณะตำบลคลองหก) มาสอบสวนซึ่งได้ลงความเห็นว่าทำการสึกพระสงฆ์ที่มั่วสุมดื่มสุราทั้งหมด 4 รูปส่วนอีก 3 รูปได้มีคำสั่งให้กลับไปที่วัดของตนเองที่เคยจำวัดอยู่และไม่ให้อยู่ในพื้นที่

 

 

นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ดำเนินการตรวจสอบและพบว่ามีการมั่วสุมดื่มเหล้าจริง จึงนำตัวไปทำการสึก และได้ประสานให้ประสาน อบต.คลองเจ็ด ทำการรื้อกระต๊อบที่อยู่ในพื้นที่เอกชนเพราะไม่ต้องการให้มีสถานที่ในการมั่วสุมต่อไป และขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบและที่เราทำไปนั้นเพื่อเป็นการทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้นซึ่งพระพุทธศาสนาอยู่กับเรามาตั้งแต่พ่อแม่ปู่ย่าตายาย และอยู่กับประเทศไทยของเรา และอยากหากมีเบาะแสท่านไม่สบายใจก็แจ้งหน่วยงานในพื้นที่ให้ลงมาตรวจสอบได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น