No data was found

“อิทธิพล” ยกย่อง “ต้อย-เศรษฐา” เป็นศิลปินแห่งชาติต้นแบบการครองรัก

กดติดตาม TOP NEWS

"อิทธิพล" ยกย่อง "ต้อย เศรษฐา" เป็นศิลปินแห่งชาติต้นแบบการครองรัก

เมื่อพูดถึงความรักของ เศรษฐา-อรัญญา คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 41 ปี ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ จนกลายเป็นคู่ชีวิตที่ดูแลกันจนวินาทีสุดท้าย ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อครั้ง “ต้อย เศรษฐา” เคยเป็นพิธีกรงานแต่งให้ ยกย่องเป็นบุคคลต้นแบบการครองรัก และคู่ชีวิตอย่างแท้จริง เมื่อพูดถึงความรักของ อาต้อย เศรษฐา และ อาเปี๊ยก อรัญญา ต้องบอกเลยว่าอาต้อยและอาเปี๊ยกเป็นคู่ชีวิตที่หลายๆจากทุกวงการประทับใจ

โดยจุดเริ่มต้นของความรักของ อาต้อย เศรษฐา และ อาเปี๊ยก อรัญญา เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องชื่นรัก ในปี พ.ศ. 2522 ซึ่งเป็นเพลงที่เศรษฐาร้องแล้วดังมากในยุคนั้น เมื่อได้ทำงานด้วยกัน จึงทำให้ได้เรียนรู้กันมากขึ้น และตัดสินใจคบกันในที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทั้งคู่ได้ครองรักกันอย่างยาวนานถึง 41 ปี และกลายเป็นคู้รักในตำนาน ที่หลายคนยึดเป็นแบบอย่าง เช่นเดียวกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจ ที่มีต่ออาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ได้ย้อนเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่ตนเข้าพิธีมงคลสมรส โดยมีอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ให้เกียรติมาเป็นพิธีกรในงานแต่ง ซึ่งบรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น

ทั้งนี้ตนและครอบครัวรักและเคารพ อาต้อย เศรษฐา เป็นอย่างมาก และถือว่าท่านเป็นบุคคลต้นแบบให้กับตนในการครองรักมาจวบจนทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสูญเสียนักแสดงอาวุโส “ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา” ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 77 ปี หลังจากที่ได้เข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอด ทางกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ เผยแพร่และถ่ายทอดผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ในยามที่ศิลปินฯ เสียชีวิต ยังให้การช่วยเหลือด้านต่างๆแล้ว

ยังมอบเงินช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิตเพื่อร่วมการบำเพ็ญกุศลศพ จำนวน 20,000 บาท และเงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเพื่อเผยแพร่ผลงานเมื่อเสียชีวิตเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 150,000 บาท และขอพระราชทานเพลิงศพให้ ตามระเบียบสวัสดิการของศิลปินแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น