No data was found

“อัษฎางค์” ตั้งข้อสังเกต “ปวีณ”อยู่ไหนแน่ ยันออสเตรเลียไม่มีวีซ่าลี้ภัย

กดติดตาม TOP NEWS

อัษฏางค์ ตั้งข้อสังเกตุ “ปวีณ”อยู่ไหนแน่ ยันออสเตรเลียไม่มีวีซ่าลี้ภัยให้คนไทย เพราะไทยไม่มีภัยให้ลี้ ย้ำหัวจดหมายย้ายสังกัดก็ผิด

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักประวัติศาสตร์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ข้อความว่า “คุณปวีณอยู่ที่ไหน ด้วยวีซ่าอะไร กันแน่!” เอาจริงๆ ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง แค่ตั้งข้อสังเกต เพราะมันผิดสังเกต ว่า คุณปวีณอยู่ออสเตรเลียจริงๆ หรือเปล่า เพราะดูเสื้อผ้าที่แกสวมใส่ในวันที่ live คุยกับโรมและช่อ ดูเหมือนว่าจะอากาศเย็น!!! แต่ตอนนี้ออสเตรเลียเป็นฤดูร้อน ยกตัวอย่างเมื่อวานซิดนีย์ 30 องศา อุณหภูมิ 30 องศาของคนไทยที่เมืองไทยอาจรู้สึกเฉยๆ แต่อุณหภูมิ 30 องศาในเมืองหนาวอย่างออสเตรเลียคือ ร้อนตับแตก ร้อนขนาดใส่เสื้อบางๆ ชั้นเดียวยังอึดอัด แล้วดูเสื้อผ้าที่คุณปวิณใส่ แกอยู่มา 6 ปีแล้ว ไม่ใช่ 6 เดือนหรือ 6 วัน ที่จะไม่คุ้นชินกับสภาพภูมิอากาศ ส่วนเรื่องวีซ่าลี้ภัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัษฎางค์ กล่าวว่า ผมอยู่ออสเตรเลียมานาน คนที่อยู่ในออสเตรเลียส่วนใหญ่มาด้วยวีซ่านักเรียน วีซ่าท่องเที่ยว ตามมาด้วยการเป็น PR (ผู้อยู่อาศัยถาวร) และ Citizens (พลเมือง) และส่วนน้อยเป็นวีซ่าทำงาน ส่วนวีซ่าลี้ภัยเท่าที่ทราบไม่เคยมีเลย ที่ออสเตรเลียมักมีคนไทยขอวีซ่ามาท่องเที่ยวแล้ว”โดด” อยู่เรื่อยๆ ศัพท์ของคนไทยที่ออสเตรเลียพูดกันคือ มาวีซ่าท่องเที่ยวแล้ว “โดด เป็น ผี” ผี ในที่นี้ก็คือลักษณะเดียวกับที่ในอเมริกาเรียกว่า โรบินฮูด คือพวกที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย และพวกผีนี่แหละที่มักพูดถึงความพยายามในการทำวีซ่าลี้ภัย ซึ่งผมทราบมาจากผู้รู้นานแล้วและต่อมาได้รับการยืนยันจากผู้หลักผู้ใหญ่ว่า “ออสเตรเลียไม่ให้วีซ่าลี้ภัยกับคนไทย เพราะประเทศไทยไม่มีภัยให้ลี้ภัย”

นายอัษฎางค์ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นถ้ายึดตามข้อมูลเท่าที่มี ก็สรุปเป็นการตั้งข้อสังเกต เพราะมันผิดสังเกตว่า คุณปวีณอยู่ในออสเตรเลียหรืออยู่ที่ไหนกันแน่! และอยู่ด้วยวีซ่าอะไร? ถ้าเริ่มต้น หัวจดหมายย้ายสังกัดก็ผิด ตามมาด้วย วีซ่าลี้ภัยก็ไม่มี และสุดท้าย ไม่ได้อยู่ออสเตรเลียจริง โรมและช่อ ก็คงจบไปพร้อมคุณปวีณล่ะครับงานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น