No data was found

ลึกจริง จากปาก “เอก อังสนานนท์” ชนวนหลักดึง “ปวีณ” ทำคดีโรฮิงญา ล่าสุดไม่ได้คุยกันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ฟังข้อเท็จจริงอีกด้านจากปาก พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ หัวหน้าโดยตรง พล.ต.ต.ปวีณ เกิดอะไรขึ้น ก่อนฝ่ายค้านฟื้นคดี โรฮิงญา โจมตีรัฐบาล

กองบรรณาธิการข่าว ท็อปนิวส์ ตามต่อประเด็นฝ่ายค้านอภิปรายกรณีค้ามนุษย์ โยงตัวละครสำคัญหลายราย หนึ่งในนั้นประกอบด้วย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตผู้บังคับโดยตรงของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

ล่าสุด พล.ต.อ.เอก เปิดใจให้สัมภาษณ์กับท็อปนิวส์ ที่แรก ที่เดียว โดยเล่าย้อนข้อมูลกลับไปในอดีตว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลายปีมาก ยังตกใจอยู่ว่าทำไมเรื่องมันถึงกลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีก ช่วงที่ทำคดี เมื่อปีเมื่อหลายปีก่อน ยอมรับว่าได้ชวน  พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มาทำคดีโรฮิงญา จริงๆ เพราะเห็นว่าเป็นคนมีฝีมือ ในการทำงาน เอาใจใส่ในงานดีมาก กระทั่งต่อมาทาง พล.ต.ต.ปวีณ ก็มีปัญหากันตามข่าว ซึ่งตนเองก็ได้ขอย้ายไปอยู่ปลัดสำนักนายกฯตั้งแต่ก่อนที่เรื่องจะใหญ่โตขึ้นมา ยอมรับว่า ในช่วงแรกๆ ขณะที่ย้ายไปสำนักนายกฯ เมื่อทราบข่าว ก็ได้เคยพยายามสอบถามด้วยความเป็นห่วงเป็นใยในตัว พล.ต.ต.ปวีณ เนื่องจากเป็นลูกน้องที่ทำงานให้กันมา แต่ไม่ได้ข้อมูลตอบกลับ หรือติดต่อกลับมา เพราะเค้าย้ายไปอยู่ต่างประเทศ กระทั่งต่อมาตนเอง ได้เกษียณราชการไป จึงไม่มีการติดตามพูดคุย หรือ กับ พล.ต.ต.ปวีณ อีกเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

“เรื่องที่ฝ่ายค้านออกมาพาดพิงถึงผม ก็ยอมรับว่าเป็นข้อมูลจริงที่ผมเคยเขียนลงไว้ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ตัวผมเองเป็นคนชอบเขียนเล่าเรื่องราวคดีเก่าๆเป็นปกติอยู่แล้ว และทั้งหมดก็เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งเขียนไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้กล่าวร้ายใคร เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่ได้ดำเนินการตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในวันนี้ผมเอง ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับตำรวจแล้ว จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือแสดงความคิดเห็นใดใดเพิ่มเติม”

พล.ต.อ.เอก กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่ว่า การพยายามโจมตีประเด็นโรฮิงญา ให้ดังขึ้นมาในช่วง 6 ปีก่อน เป็นเพราะ พล.ต.ต.ปวีณ ไม่สมหวังกับคำสั่งแต่งตั้งหรือไม่ อันนี้เป็นเรื่องของความคิดเห็นส่วนตัว จึงไม่ทราบว่าใครคิดอย่างไรและไม่สามารถตอบแทนได้

“ยอมรับว่าตกใจมากหลังจากที่มีข่าวออกมา ซึ่งหลายคนได้ส่งลิ้งค์ มาให้เยอะแยะไปหมด แต่เมื่อเปิดดูแล้ว มันก็เป็นเรื่องเก่าที่ผมเคยเขียนไว้นานแล้ว ซึ่งผมยืนยันในข้อมูลที่ผมเขียน ส่วนคนอื่นพูด คนอื่นทำอะไร เรื่องนี้ต้องบอกว่าผมไม่ทราบ จึงไม่รู้ข้อเท็จจริง และตอบแทนเค้าไม่ได้ ปัจจุบันก็ยืนยันว่าไม่ได้คุยกับ พล.ต.ต.ปวีณ มานานมากแล้วจริงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็มชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี
"พิพัฒน์" มั่นใจขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างนี้หามาตรการช่วยลดภาระSME
"เทพไท" เผย จงภูมิใจกับการจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้วต่อไป หลัง พท. ตั้งรัฐบาลผสม
"ธนกร" เชื่อ ครม.ใหม่เดินหน้าทำงานทันที ชี้ปัญหาประเทศรอไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น