No data was found

สุดงง เจ้าหน้าที่ รพ. ปล่อยเด็ก 9 ขวบ พึ่งหายป่วยโควิด ยืนตากฝน ที่ศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

เป็น งง เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ปล่อยเด็ก 9 ขวบ ที่พึ่งหายป่วยโควิด ให้ยืนตากฝนที่หน้าศูนย์พักคอย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าได้มีรถของโรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ มาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอย ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวยืนร้องไห้ ในมือกระเป๋าอยู่ ซึ่งสร้างความเวทนา มึนงง ให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายเกษียณ จันทโยธี หัวหน้าชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.53 น. ตนได้รับแจ้งว่า มีรถโรงพยาบาลหนองไผ่ นำเด็กหญิง 9 ขวบ ที่ป่วยโควิดมาปล่อยทิ้งไว้ ที่บริเวณศูนย์พักคอย โดยไม่มีมีการแจ้งรายละเอียดใดๆ ตนจึงรีบมาตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามเด็ก ทราบว่าบ้านอยู่แถว ซอย กม.35 ต.หนองไผ่ และบอกว่าหมอที่โรงพยาบาลให้มา ซึ่งตนก็ งง ว่าให้เด็กมาแล้วทำไม ไม่มีการประสานงานมาว่าจะมีเด็กป่วยโควิด เข้ามาพักที่ศูนย์พักคอย แต่กลับปล่อยเด็กไว้ตามยะถากรรม แล้ววันนั้นฝนก็ตก เด็กก็ยืนตากฝนถือกระเป๋าอยู่ ตนจึงตะโกนบอกให้เด็กไปยืนหลบฝนอยู่ที่หน้าบ้านสาธารณะสุข เพราะตนก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะไม่มีชุดป้องกัน จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก และจากการตรวจสอบ ทราบว่าเด็กติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองไผ่จนหาย แต่เนื่องจากเด็กอาศัยอยู่กับยายเพียง 2 คน และยายก็ติดเชื้อโควิด-19 ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอยแห่งนี่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้นำเด็กไว้ทิ้งที่นี่

ซึ่งตนมองว่า การนำเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้ เด็กจะอยู่จะยังไงในเมื่อยาย ยังติดเชื้ออยู่ ทำไมทางโรงพยาบาลไม่ประสานงานไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองไผ่ ว่ามีเด็กหายป่วยจากโควิด-19 กำลังออกจากโรงพยาบาล แต่ยายเด็กยังรักษาตัวอยู่ สามารถช่วยเหลือเด็กให้มีที่อยู่ตรงไหนได้บ้าง ระหว่างรอยายหาย ไม่ใช่เอาเด็กมาปล่อยทิ้งไว้แบบนี้

ขณะที่มีรายงานว่า มีเด็กผู้ชาย อายุ 12 ปี ถูกรถโรงพยาบาลมาปล่อยทิ้งไว้ในลักษณะเดียวกันอีก 1 ราย ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าหน่วยงานหลักอย่างโรงพยาบาลหนองไผ่ ทำไมทำงานกันแบบนี้ ถึงทางศูนย์จะจัดที่พักให้เด็กได้ แต่ทางศูนย์ก็ยังประสบปัญหาด้านการเบิกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเด็กอยู่ดี จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ ประสานงานมายังศูนย์ หรือทางสำนักงานเทศบาลหนองไผ่ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ ไม่ใช่เอาทิ้งเด็กไว้แบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น