No data was found

“จตุพร”บุก กฤษฎีกา เรียกร้อง”มีชัย” ไล่ นายกฯประยุทธ์

กดติดตาม TOP NEWS

"จตุพร" นำทีม "กลุ่มไทยไม่ทน" บุกสำนักงานกฤษฎีกา ยื่นหนังสือถึง "มีชัย" ร่วมขับไล่นายกรัฐมนตรี ไถ่บาปเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต ในฐานะ คนเขียนรัฐธรรมนูญ 2560

วันนี้ (4 มิ.ย. 64) ที่ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และ นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน นำทีม กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” มายื่นหนังสือถึง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการกฤษฎีกา ชุดที่ 1ในฐานะ ผู้ร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับสืบทอดอำนาจ โดยระบุให้ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้ง ทั้ง 250 คน ซึ่งเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งของจำนวน ส.ส. 500 คนทั้งสภา มาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่เปิดช่องให้คนนอก หรือ ใครก็ได้ มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี นายวีระ เป็นผู้อ่านคำแถลงการณ์ และมี นางรัชนี สังข์ทองงาม ผอ.สำนักงานเลขาธิการ เป็นผู้มารับหนังสือแทน

โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า มีชัย ฤชุพันธุ์ ชื่อนี้ได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศไทย ในฐานะคนเขียนรัฐธรรมนูญรับใช้เผด็จการทหาร หรือกบฎทั้งหลาย โดยเริ่มตั้งแต่เป็นนักร่างแถลงการณ์ ประกาศคำสั่งให้คณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินทำรัฐประหารเมื่อ 20 ตุลาคม 2520 พร้อมเขียนรัฐธรรมนูญ 2521 จากนั้น แกร่งกล้าขึ้นเขียนรัฐธรรมนูญ 2534 ให้คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) แล้วมาเขียนประกาศ คำสั่งให้คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ยึดอำนาจเมื่อ 19 กันยายน 2549 และล่าสุดยังเขียนรัฐธรรมนูญ 2560 ตามใบสั่ง 10 ข้อ เพื่อให้คณะกบฎ คสช. ได้สืบทอดอำนาจมาจนถึงปัจจุบัน

คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จึงส่งหนังสือฉบับนี้มาถึง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เพื่อบอกให้รู้ว่า “ความสุขไม่เคยถูกเฉลี่ย” รัฐบาลระบอบกบฎประยุทธ์ แย่งชิงความสุขไปหมด แล้วยัดเยียดความทุกข์ยากให้กับประชาชน อีกอย่าง รัฐธรรมนูญปราบโกงนั้น มีแต่การโกงที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า จนระบอบประยุทธ์ ต้องออกวาระแห่งชาติปราบโกงถึง 2 ครั้ง แต่เชื่อเถิดว่า นั่นเป็นเพียงคำพูดโก้หรูไว้บิดเบือนความเสียหายที่รัฐบาลได้กระทำขึ้นมา และประชาชน เริ่มเห็นความจริงมากขึ้นทุกวัน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขอให้นายมีชัย แสดงความรับผิดชอบในความเลวร้ายที่ได้ก่อขึ้น ด้วยการออกมาร่วมกับประชาชนเพื่อขับไล่กบฏประยุทธ์ให้ออกจากอำนาจโดยเร็ว

ทั้งนี้ นายจตุพร เปิดเผยกับสื่อมวลชนอีกว่า ความหายนะของชาติในรอบหลายสิบปีมานี้ มีนายมีชัย เป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยว วันนี้ พวกตนมาเพื่อต้องการให้ นายมีชัย ได้ไถ่บาปให้กับประเทศไทย และประชาชนเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต เพราะมนุษย์ย่อมมีเกิดแก่เจ็บตาย  จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ที่ประเทศไทยไปไหนไม่ได้ ก็เพราะ นายมีชัย ที่เป็นผู้ไปเขียนกติการัฐธรรมนูญ และพิสูจน์ให้เห็นชัดว่า รัฐธรรมนูญฉบับสุดท้ายของนายมีชัย ที่เขียนเพื่อปราบโกง การโกงก็ยังดำรงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการโกงการเลือกตั้ง ไม่สามารถปราบปรามการซื้อเสียงได้ หรือ ป.ป.ช. ไม่สามารถปราบนักการเมืองที่ฉ้อฉลได้ เพราะฉะนั้น ตนจึงมายืนยันให้นายมีชัย ได้ไถ่บาปกับประชาชน เพราะถือว่า นายมีชัย รู้หลักการของรัฐธรรมนูญฉบับนี้มากที่สุด

สำหรับ วันพรุ่งนี้ กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” จัดงานเสวนา 7 ปีแล้วไง ที่ สถานีโทรทัศน์ พีซ ทีวี ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
เพราะฉะนั้น การเคลื่อนไหวของ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เป็นการเดินหาเข้าทุกฝ่าย ไม่ได้เป็นการเลือกข้างว่า อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เป็นการยืนหยัดเพื่อประเทศไทย รวมทั้ง ในวันอังคารหน้า (8 มิ.ย.) จะไปที่ ทำเนียบรัฐบาล อีกครั้ง เรื่องทุนผูกขาดที่มีอำนาจเหนือรัฐ และวันพุธ (9 มิ.ย.) จะไปที่รัฐสภา เพื่อให้เรียกร้องฝ่ายค้านลาออกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น