No data was found

ท้าให้จับ“หมอเหรียญทอง”ยันเปิดรพ.สนามช่วยคน ทำตาม พรก.ฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

 พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยืนยัน ไม่ทำตามคำสั่งเขตหลักสี่ หลังนำประกาศห้ามเปิดโรงพยาบาลสนามมาติดด้านหน้าโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ท้าผอ.เขตแจ้งความดำเนินคดีได้เลย เพราะตนเองไม่ได้ทำผิด แต่กำลังช่วยชีวิตประชาชน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตหลักสี่นำเอกสารประกาศห้ามใช้-ระงับการก่อสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดิน ที่หน้าประตู โดยระบุว่าทางโรงพยาบาลไม่ส่งหนังสือขออนุญาตก่อสร้างอาคาร อาจทำให้มีความผิดพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ทำให้พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมยืนยันจะเปิดโรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ต่อ โดยยึดถือ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่รัฐบาลประกาศ ซึ่งเป็นกฎหมายที่เหนือกว่าคำสั่งเขตท้องที่

วันนี้(4 มิ.ย.64)  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจที่บริเวณรพ.สนามพลังแผ่นดิน พบว่าประตูเหล็กหน้าโรงพยาบาลถูกปิดแต่ไม่พบประกาศที่สำนักงานเขตหลักสี่นำมาติดที่หน้าประตู จึงได้ติดต่อพูดคุยกับพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดินโดยพล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ถือเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน  อีกทั้งรัฐบาลได้ประการพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ดังนั้นส่วนงานราชการต่างๆหัวหน้าส่วนงานราชการ ผู้บังคับใช้กฎหมาย ก็ควรจะต้องรู้ว่าสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ ไม่ควรใช้บริบทในการปฏิบัติราชการทางการเมือง โดยอ้างว่าพ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ได้ครอบคุมพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ซึ่งไม่ให้เหตุจำเป็น เพราะนั้นคือบริบทที่ใช้ในสถานการณ์ปกติ ซึ่งตนเองตั้งเต้นท์สถานพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ทางเขตกลับแจ้งวาาหากมีการตั้งเต้นท์โดยใช้ระยะเวลาเกิน 10 วัน จะต้องเขียนแบบก่อสร้างและส่งเอกสารขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งบริบท แบบนี้ไม่ควรนำมาใช้ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังได้รับความเดือดร้อน ตนเองจึงไม่ขอยอมรับและทำตามคำสั่งของทางสำนักงานเขตหลักสี่ เพราะตอนนี้มองว่าหากยอมทำตามบริบทแบบนี้ต่อไปก็จะเกิดเป็นบรรทัดฐาน ที่จิตอาสาต้องทำตามบริบทของหน่วยงานราชการโดยไม่จำเป็น อีกทั้งผอ.เขตไม่มีความรู้ในเรื่องของโรงพยาบาลสนามระดับที่ 3 เลย แต่กับเอาบริบทการปฏิบัติงานราชการในสถานการณ์ปกติมาใช้ ในสถานการณ์แบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควร

ส่วนตนเองจะไม่ทำหนังสือหรือเอกสารไปขออนุญาตอะไรจากทางเขต เพราะในตอนนี้ โรงพยาบาลสนามของตนเองได้สร้างเสร็จสมบูรณ์แลเรับผู้ป่วยกลุ่มสีแดงเข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้วกว่า 100 เตียง และหากทางเขตจะแจ้งความดำเนินทางกฎหมายต่อตนเองได้เลย เพราะตนเองก็พร้อมจะสู้คดีให้ถึงที่สุดเช่นกัน เพราตนเองถือว่าในตอนนี้กำลังปฏิบัติงานบรรเทาสาธารภัยให้กับประชาชน ส่วนประกาศที่ทางเขตหลักสี่นำมาติดไว้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่นำประกาศอออกไปแล้ว ส่วนประตูเหล็กหน้าโรงพยาบาลสนามก็ได้สั่งให้ทำการปิดประตู เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้พื้นที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนทางเขตจะทราบว่ามีการรักษาผู้ป่วยด้านในอยู่หรือไม่ก็ไม่สำคัญ พร้อมระบุว่า การอันที่ไม่ควรต้องทำกลับทำ แต่การอื่นใดที่ควรต้องทำกลับไม่ทำ และขอท้าให้ทางเขตแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองได้เลย เพราะตนเองก็พร้อมที่จะสู้ เพราะตนเองจะไม่ยอมทำตามคำสั่งของทางเขตอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น