No data was found

เตือนภัย “แก๊งปั่นแปะงานวัด” หลอกสาวสูญเงินเกือบ 3 แสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

น.ส.สิริลักษณ์ ออกมาเตือนภัย "แก๊งปั่นแปะงานวัด" หลอกสูญเงินเกือบ 3 แสนบาท

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทยผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา น.ส.สิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่หลอกให้เล่นการพนัน ภายในซุ้มงานวัดคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพล่อลวงเล่นเกมส์ปั่นแปะ สูญเงินหมดบัญชี เกือบ 300,000 บาท

น.ส.สิริลักษณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ได้ไปเดินเล่นที่งานประจำปีวัดคู้บอนกับแฟน และเดินผ่านซุ้มที่มีการเล่นเกม จึงเข้าไปดู ซึ่งลักษณะเกมคือมีการหมุนเหรียญที่ด้านหนึ่งเป็นเลข 8 อีกด้านเป็นเลข 3 และเอาฝามาครอบ จากนั้นให้ทายว่าเป็นเลขอะไร คนในกลุ่มดังกล่าวก็ได้ชวนให้ร่วมเล่นเกม แต่ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่มีเงินสด แต่ทางกลุ่มก็จะออกเงินให้ 3,000 บาท โดยให้ตนจับฝาที่ครอบอยู่ ปรากฎว่าผลออกมาว่าต้องเสียเงิน 6,000 บาท จึงทำการโอนเงินไป

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังมีคนประมาณ 10 คน รวมถึงกลุ่มการ์ดของทางร้านมายืนล้อมหน้าล้อมหลัง และกันตนออกจากแฟน ทำให้ไม่สามารถออกไปจากบริเวณดังกล่าวได้ อีกทั้งยังมีคนมาคอยมาเกาะและคะยั้นคะยอดึงมือให้เล่นต่อ บางครั้งเสียเงิน 30,000 บาท บางครั้ง 50,000 บาท รอบสุดท้ายเสียไปจำนวน 100,000 บาท ขณะที่เล่นก็มีคนร่วมเล่นประมาณ 6 คน ขณะนั้นได้มีหญิงคนหนึ่งเดินมาตีสนิทแตะเนื้อต้องตัว และหลังจากนั้นเธอก็รู้สึกเบลอๆ จนทำตามทุกอย่าง คาดว่าอาจจะถูกป้ายยา ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวตนเองได้สูญเสียเงินจนหมดบัญชีรวมกว่า 295,000 บาท ซึ่งเป็นการโอนเข้าบัญชีของทางซุ้ม 3 บัญชี เกือบ 10 ครั้ง ตลอดการเล่นตนไม่ได้วางเงินเป็นเงินสด และไม่มีรอบที่ได้เงินเลย แต่เมื่อรอบใดที่ขัดขืนไม่ยอมเล่น ทางซุ้มก็จะทำให้ชนะ แล้วหน้าม้าก็จะชวนให้เล่นอีก

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า ทางทีมสายไหมต้องรอดได้รับเรื่องเมื่อวานนี้(19/2/65)และทำการลงพื้นที่พบว่ามีการตั้งซุ้มเล่นการพนันหมุนวงล้อมจริงและมีกาดยืนคุมเชิงอยู่ด้วย ซึ่งไม่มีใครสามารถบันทึกภาพได้ชี้ชัดว่ามีพฤติกรรมผิดกฎหมาย แต่หลังจากลงพื้นที่เมื่อเช้านี้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบแต่โครงเหล็กของซุ้มดังกล่าวทั้งๆที่วันนี้เป็นการจัดงานวันสุดท้าย และยังบอกอีกว่าเป็นลักษณะของบ่อนวิ่งที่เปิด1-2ชม.และปิดย้ายไปที่อื่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ สน.คันนายาวอยู่ในระหว่างติดตามกับผู้จัดกิจกรรมมาสอบถามที่คาดว่าจะมีความคืบหน้า1-2วันนี้

ทั้งนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่วัดคู้บอน พบว่ามีร้านเริ่มทยอยกันตั้งเพื่อจัดกิจกรรมงานวัดประจำปีในคืนนี้ที่ได้จัดมาแล้วตั้งแต่วันที่11 กุมภาพันธ์ แต่ไม่พบการตั้งซุ้มเล่นการพนันดังกล่าวทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามกับคุณปาล์ม เจ้าของซุ้มสอยดาวของทางวัดได้ให้ข้อมูลว่า มีพฤติกรรมดังกล่าวจริงและมาทุกปี แต่ไม่ได้มาทุกวัน 2-3 วันครั้งและไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางวัดมีผู้จัดงานรับผิดชอบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับวัดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทีมข่าวพยายามสอบถามกับเจ้าหน้าที่และคนที่อยู่ภายในวัดรวมทั้งคนที่กำลังเก็บโครงเหล็กขึ้นรถ แต่กลับถูกปฎิเสธและไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรต่ออีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น