No data was found

ฮ่องกงอนุญาตฉีดวัคซีนโควิด19 สำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

กดติดตาม TOP NEWS

ฮ่องกงจะเปิดโครงการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปเป็นครั้งแรก ในขณะที่ทางการกำลังเร่งเชิญชวนให้คนฮ่องกงกว่า 7.5 ล้านคน รับการฉีดวัคซีน

ทางการจะอนุญาตให้เด็กในกลุ่มอายุ 12 ปีขึ้นไป สามารถรับวัคซีน บีออนเทคของเยอรมันได้ แต่วัคซีนซิโนแวค ยังต้องฉีดสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ เขตบริหารพิเศษของจีนเริ่มโครงการฉีดวัคซีนในเดือนกุมภาพันธ์ แต่มีประชากรเพียง 14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

โซเฟีย ชาน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเมืองกล่าวในการแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ว่าการลดระดับอายุผู้ฉีดวัคซีนของบีออนเทคนั้น ถือว่ามีประโยชน์มากกว่าจะมีความเสี่ยง ซึ่งก็เป็นไปพร้อมๆกับที่ประเทศอื่นๆมีการอนุญาตให้ฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้มีอายุน้อยกว่า เพราะไม่เพียงแต่สามารถปกป้องคนหนุ่มสาวจากการติดเชื้อโควิดใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขากลับสู่การเรียนและชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ

ฮ่องกงจัดว่าควบคุมการระบาดได้ดีพอสมควร โดยมีผู้ติดเชื้อประมาณ 11,800 ราย และเสียชีวิต 210 ราย แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะชะลอการฉีดวัคซีน ทำให้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้กดดันภาคธุรกิจและสถาบันการเงินให้ส่งเสริมการฉีดวัคซีน โดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของฮ่องกงได้แจ้งให้ทางธนาคาร โบรกเกอร์ และผู้จัดการสินทรัพย์ให้ระบุพนักงานที่ควรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ในขณะที่ธุรกิจสปอร์ตคลับได้บอกให้เจ้าหน้าที่รับการฉีดวัคซีน ซึ่งถ้าไม่ยอมฉีด ก็อาจต้องเจอการถูกปฏิเสธโบนัส การเลื่อนตำแหน่ง และการเพิ่มเงินเดือน

ด้านรัฐบาลยังได้ผ่อนคลายมาตราการบางอย่าง เช่น ระยะเวลากักกันที่สั้นลงสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ได้รับวัคซีน ทั้งนี้ที่ประชาชนยังไม่ยอมรับวัคซีนเท่าที่ควรนั้นเป็นเพราะยังกังวลเกี่ยวกับอาการข้างเคียงและการขาดความมั่นใจในวัคซีนของซิโนแวค ที่ผลิตในจีน

รัฐบาลอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยเลือกวัคซีนได้ระหว่าง ซิโนแวคและบีออนเทค  แต่ก็ยังมีวัคซีนที่เหลือจนใกล้หมดอายุอีกเยอะพอสมควร และเพื่อเป็นหลีกเลี่ยงการต้องทิ้งวัคซีน ฮ่องกงอาจบริจาควัคซีนหรือยกเลิกชุดการผลิตในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น