กฟผ. จัดงานวันสิ่งแวดล้อมแบบออนไลน์ ชวนคนดังด้านสิ่งแวดล้อม แชร์แนวทางกู้วิกฤตโลกรวน

กดติดตาม TOP NEWS

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เสิร์ฟ โครงการดี ๆ ส่งตรงถึงประชาชนคนไทย กับการจัดงานวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ของทุกปี เปิดให้ชมนิทรรศการรักษ์โลกแบบออนไลน์ภายใต้แนวคิด “Green For ALL…รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลก เพื่อเรา” พร้อมชวนรับชมเสวนาในหัวข้อ “ภาวะโลกรวน ป่วนลมหายใจ” ทาง facebook fanpage กฟผ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมหาทางออกในการกู้วิกฤตสภาพอากาศของโลก กับคนดังด้านสิ่งแวดล้อมหลายท่าน อาทิ

ดร.รวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้ให้แนวคิดว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศถือเป็นเรื่องสำคัญระดับโลก ซึ่งมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลกรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เราทุกคนจึงต้องช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม โดยต้องเริ่มปรับที่ตัวเราเองก่อน เช่น การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 การเดินทางโดยใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และช่วยกันปลูกต้นไม้ให้เพิ่มขึ้น รวมถึงสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน เช่น การติดตั้งโซลาร์เซลล์สำหรับบ้านอยู่อาศัยให้มากขึ้น

อีกท่านคือศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล รองคณบดีด้านยุทธศาสตร์และนวัตกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะกรรมการ กฟผ. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ รวมถึง กฟผ. พัฒนานวัตกรรมการคาดการณ์คุณภาพอากาศผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Sensor For ALL

รวมถึง นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. ได้เล่าถึงแนวคิดในการดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่การดำเนินภารกิจหลักในการผลิตและส่งไฟฟ้า การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า การปลูกป่ากว่า 4.7 แสนไร่ โครงการเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 การพัฒนาระบบเฝ้าระวังคุณภาพอากาศในการผลิตไฟฟ้า ตลอดจนนำนวัตกรรมไฮบริด (Hybrid) มาผสมผสานการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนสองประเภทเพื่อลดข้อจำกัดของพลังงานหมุนเวียน ได้แก่ โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดที่เขื่อนสิรินธร รวมถึงโครงการห้องเรียนสีเขียว โดยอาศัยกลยุทธ์ EGAT Air TIME

นอกจากนี้ กฟผ. ยังชวนคนไทยเข้าชมนิทรรศการออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์https://env64.egat.co.th/ เพื่อสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานบนโลกออนไลน์ ที่รวบรวมความรู้และความสนุกมาไว้อย่างหลากหลาย และพิเศษสุดๆ สำหรับปีนี้  ผู้ที่ร่วมเล่นเกมในนิทรรศการและผู้ตอบแบบสอบถามบนเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 2 – 30 มิถุนายน 2564 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึกจาก กฟผ.อีกด้วย

กฟผ. มีความมุ่งมั่นในการดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดำเนินภารกิจ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาสภาพอากาศ อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น