logo

ญาติสาวดับพร้อมลูกในท้อง บุกสภาร้องขอความเป็นธรรม หลังรพ.แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตไม่ชัดเจน

ทนายรณรงค์ นำ ครอบครัวสาวตายทั้งกลม บุกสภาร้องขอความเป็นธรรม “สาธิต” หลังไม่ได้รับความชัดเจนสาเหตุการตายจากโรงพยาบาล ลั่น หากไม่คืบหน้าเตรียมนำโลงศพไปตั้งหน้าศาลากลางสระบุรี

วันที่ 19 ก.พ. ที่รัฐสภา ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นายบัณฑิต ปานนาศรี อายุ 24 ปี สามีของนางสาวกรรณิกา รัตกูล อายุ 30 ปี ผู้ตาย นางสายใจ ปานนาศรี อายุ 55 ปี ญาติของผู้ตาย เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเนื่องจาก ผู้ตายมีกำหนดผ่าคลอดในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งแพทย์แจ้งว่าเด็กเสียชีวิต และให้รอคลอด จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีนางนวรัตน์ มาลีนิโรจน์ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนมารับหนังสือแทนนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นางสายใจ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตน และสามีผู้ตายได้พาผู้ตายไปที่โรงพยาบาล ก่อนแพทย์จะแจ้งว่าหัวใจเด็กหยุดเต้น และให้รอคลอดธรรมชาติ เนื่องจากพยาบาลแจ้งว่าเด็กสามารถอยูในครรภ์ได้ 2 วัน กระทั่งรุ่งขึ้นมาทราบว่าแม่เด็กเสียชีวิตแล้ว จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ และแจ้งผลการเสียชีวิตให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ญาติได้นำร่างของผู้ตายมาไว้ที่บ้าน ไม่กล้าฌาปนกิจ เนื่องจากยังติดใจสาเหตุการณ์เสียชีวิต รวมทั้งทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะมาร่วมงานศพ 2 วัน แต่ก็ไม่ได้มีการพูดถึงการเยียวยาใดๆทั้งสิ้น ด้าน นายบัณฑิต กล่าวว่า ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชดใช้ และขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

 

ด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้มีหลายประเด็นที่น่าสงสัย จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ และยุติธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในวันจันทร์ ที่ 21 ก.พ. จะนำโลงศพไปวางไว้หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อขอความเป็นธรรม นางนวรัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนจาก นายสาธิต มารับมอบหนังสือ โดยหลังจากนี้ตนจะรีบนำเรื่องดังกล่าวให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น