No data was found

“รวบม็อบทะลุวัง” 9 ราย แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ชุมนุมป่วน สน.ปทุมวัน

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม จำนวน 7 กลุ่ม มีกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย หรือ คนท. บริเวณหน้าวัดมกุฏกษัตริย์ เลียบคลองผดุงกรุงเกษม ชุมนุมพักค้างแรม, กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หรือ กฟก. และกลุ่มแนวร่วม บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำการพักค้างแรม, กลุ่มสหพันธ์การเกษตรแห่งประเทศไทย หรือ สกท. บริเวณหน้าธนาคารแห่งประเทศไทย ใต้สะพานพระราม 8 ทำการพักค้างแรม และจะเคลื่อนขบวนไปกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและกลุ่ม ศปปส. บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพบเรือน, กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ, กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มเฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2565 มีการชุมนุม 6 จุด กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย(สกท.), กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และภาคีแนวร่วม, กลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย, กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และกลุ่มแนวร่วม, กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกลุ่มพลเมืองโต้กลับ และกลุ่มเฝ้าระวังกลุ่มก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ไม่พบการรวมกลุ่มของมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุวัง เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณ สน.ปทุมวัน นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดจากการชุมนุมดังกล่าวแล้ว จำนวน 9 ราย โดยพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญาฯ ใน 5 ข้อหา กระทำการใดๆ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรฯ, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจหน้าที่ฯ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ, ส่งเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควรฯ และจะพิสูจน์ทรายเพิ่มเติมอีกครั้ง ความมั่นคงตั้งคณะพนัก

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า การชุมนุมหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของกลุ่มทะลุวัง พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน พิสูจน์ทราบตัวบุคคล 9 ราย กรณีดังกล่าวการปฏิบัติที่ของเจ้าหน้าที่นั้น เจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้อง อยู่ภายใต้การบริหารงานตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต้องระมัดระวังการกระทำที่กระทบจิตใจของประชาชนส่วนใหญ่และการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 821 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 474 คดี และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 347 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น