No data was found

เปิดค่าใช้จ่าย งานศพพ่อ”น้องกัณฑ์” – พบพิรุธชวนสงสัย ปมเปิดรับบริจาค

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นเรื่องราวสุดเศร้าสำหรับน้องกัณฑ์ ชนะเดช วัย 12 ปี ที่ออกมาไลฟ์ขอรับบริจาคหาเงินจัดงานศพพ่อ ที่จากโลกไปด้วยโรคมะเร็ง จนชาวเน็ตแห่บริจาคอย่างท้วมท้น ด้านพระผู้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ตั้งข้อสังเกตถึงปมการเปิดรับบริจาค วอนอย่าใช้ความสูญเสีย เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ เชื่อมีคนวางแผน น้องกัณฐ์คงไม่รู้เรื่อง เพราะยังไร้เดียงสา

ในช่วงที่ผ่านมา โลกออนไลน์มีแชร์เรื่องราวสุดเศร้าจาก น้องกัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ้น ศิลปินวัย 12 ปี ที่ไลฟ์การแสดงสดเล่นกีตาร์ และร้องเพลงทั้งน้ำตา ขอรับบริจาคทำศพผู้เป็นพ่อ ที่ได้จากโลกไปด้วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย น้องกัณฑ์ที่ไลฟ์การแสดงสดเล่นกีตาร์ และร้องเพลงทั้งน้ำตา ขอรับบริจาคทำศพให้แก่ผู้เป็นพ่อคือ นายฉัตชัย เขียวเซ้น อายุ 52 ปี พร้อมระบุข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “กัณฑ์ขอทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หาเงินจัดงานศพพ่อ โดยมีการโพสต์เลขที่บัญชี และระบุทิ้งท้ายว่า “กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ”

โดยในบางช่วงบางตอนของไลฟ์ดังกล่าว น้องกัณฑ์ เผยว่าวันนี้เป็นวันที่ไม่อยากให้มาถึง แต่พ่อเคยบอกว่าให้อยู่บนโลกแห่งความจริง จึงขอมาไลฟ์เพื่อหาเงินจัดงานศพคุณพ่อ โดยตลอดการไลฟ์ น้องกัณฑ์ ก็ได้ร้องเพลงและเล่นกีตาร์ทั้งน้ำตา จนเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก และคงปฎิเสธไม่ได้ว่ามีผู้ใจบุญได้ร่วมกันโอนเงินผ่านบัญชีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่ายอดบริจาคทะลุหลายล้านบาท แต่ก็ยังไม่มีการประกาศหยุดรับบริจาคแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์เดินทางไปยังวัดเจริญธรรมาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวัดที่มีการจัดงานศพพ่อของน้องกัณฐ์ โดยพระอาจารย์ศุภโชค ชุตินธโร (อ่านว่า ชุ-ติน-ทะ-โร) พระเจ้าหน้าที่สำนักงานฌาปนกิจ วัดเจริญธรรมาราม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ทางครอบครัวของเขียวเซ้น มีการนำศพผู้เสียชีวิต มาที่วัดตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งศพดังกล่าวเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬา ด้วยโรคมะระเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย และมีการฝากศพไว้ที่วัด ตั้งแต่วันที่ 5-11กุมภาพันธ์ โดย มาเริ่ม
จัดงานศพอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ มีการสวดอภิธรรมศพ 3 คืน และมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่าย ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้พระอาจารย์ศุภโชค ยังได้เปิดเผยตัวเลขค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพเป็นยอดเงินรวม 19,200 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้ ค่าบำรุงศาลาสิ่งของเครื่องใช้ภายในศาลา 500 บาท / ค่าบำรุงเตาเผา 500 บาท ค่าบำรุงน้ำมันเผาศพ 1,500 บาท / ค่าเบี้ยเลี้ยงวันเผาศพ 1,300 บาท /ค่ารถน้ำศพ + มัดตราสัง + ค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่บรรจุศพ 300 บาท/ ค่าธูปเทียน 500 บาท /ค่าเบี้ยเลี้ยงพิธีกร 300 บาท / ค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่เก็บอัฐิ 200 บาท /ค่าบำรุงโรงเย็น 2700 บาท / ค่าบำรุง ค่าน้ำประปา ค่าไฟ 2,000 บาท /ค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ประจำศาลา 2400 บาท /ค่าโกฐใส่กระดูก 550 บาท /ค่าผ้าบังสกุล 660 บาท /ค่าผ้าไตรจีวรบังสกุลที่เมรุ 300 บาท /ค่าดอกไม้สด 4,500 บาท /ค่าดอกไม้จันทน์ 150 บาท / ค่าดอกไม้จันทน์สำหรับประธานในพิธี 50 บาท /ค่าจ้างแรงงานคนล้างจาน 200 บาท – ค่าธูป ขนาด 24 cm. 600 บาท

 

สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมด มีผู้หญิงคนหนึ่ง รูปร่างอ้วนท้วม เป็นคนจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยไม่ทราบว่าเขาคนนั้นเป็นใคร มีสถานะใดกับน้องกัณฐ์ ไม่เพียงเท่านั้นพระอาจารย์ศุภโชค ยังมีการเปิดเผยต่อว่า ในช่วงของการจัดงานศพ มีการตั้งข้อสังเกตของพระที่ไปร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พบว่าตลอดการจัดงานนั้น มีน้องกัณฐ์ ทำหน้าที่ในการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเพียงคนเดียว โดยไม่มีญาติผู้ใหญ่ เพราะตามปกติแล้วหน้าที่ส่วนนี้ มักจะเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ หรือประธานในงาน

นอกจากนี้พระอาจารย์ศุภโชค ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ในเมื่อมีการเผาศพไปตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้ว ทำไมหน้าเพจยังมีการเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง ทำไมถึงไม่ปิดรับบริจาคขณะเดียวกันในวันที่มาจัดงานศพ หากแจ้งกับทางวัดว่าขัดสนเรื่องค่าใช้จ่าย ทางวัดก็พร้อมจะช่วยเหลือเป็นกรณีไป และเป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมข้อมูลที่ให้กับสื่อมวลชนบางสำนักถึงไม่ถูกต้อง และในเมื่อออกมาขอรับบริจาค แต่พอมีคนติดต่อไปเพื่อให้ความช่วยเหลือ จึงปฎิเสธ แบบนี้จึงอดคิดไม่ว่าเอาความสูญเสียเป็นที่ตั้ง เพื่อออกมาเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ หรือมีใครสั่งให้ทำหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น