No data was found

“ผู้ว่าฯอัศวิน” ลั่นพร้อมเคลียร์คมนาคม สางทุกปมรถไฟฟ้าสีเขียวชงเข้าครม.

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ กทม. แจงประเด็นสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นหน้าที่ ครม. พิจารณา ระบุตอบคำถามของกระทรวงคมนาคม ผ่านไปยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว ย้ำกทม.พร้อมทำทุกอย่าง เพื่อประโยชน์ของประชาชน

วันที่ 16 ก.พ. 65 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยเฉพาะในเรื่องของการกำหนดราคาค่าโดยสารสูงสุดที่ 65 บาทว่า ตรงนั้นก็แล้วแต่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า จะให้ผ่านแค่ไหน เพียงไร ต้องรอการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ แต่หากให้คาดเดาครั้งต่อไป คือ วันที่ 22 ก.พ.นี้ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้การเปิดเผยว่า จะมีการนำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว เข้าสู่ที่ประชุมครม.ในครั้งต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียดที่ทางด้านกระทรวงคมนาคม ได้มีการสอบถามมาทั้ง 4 ข้อนั้น ทางด้านของกทม. ก็ได้ตอบกลับไปแล้ว โดยตอบผ่านไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำสู่ที่ประชุมครม.

ส่วนประเด็นเรื่องของราคาค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 65 บาท สามารถทำได้หรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับครม. ส่วนจะถูกลงแค่ไหนก็ต้องหารืออีกครั้ง โดยกทม.ในฐานะผู้ปฏิบัติ ก็พร้อมดำเนินการตามที่มีมติออกมา และอยากให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณี ที่ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาแถลงข่าวว่า จะเชิญทางด้านของกทม. ไปร่วมหารือ เพื่อหาทางออกเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ได้รับหนังสือแล้วหรือยัง พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเรียกคุย โดยจะต้องให้ทางด้านที่ประชุม ครม. ชี้มาก่อนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากจะให้กทม.ดำเนินการก็ต้องทำ หากให้กระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดำเนินหรือปรับปรุงก็ให้ดำเนินการ อีกทั้งมองว่า การที่กระทรวงคมนาคมนัดหารือร่วมกันเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีการสอบถามความคิดเห็นว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของการคิดอัตราค่าโดยสาร ซึ่งยืนยันว่า การคิดค่าโดยสารของกทม.ไม่เกิน 1.29 บาทต่อกิโลเมตร เป็นอัตราที่ไม่แพง

ด้าน ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเรื่องที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เตรียมฟ้องเพิ่มเรื่องค่าติดตั้งระบบเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ประมาณ 20,000 ล้านบาท ว่า ยังไม่เห็นเรื่อง รู้แค่จะฟ้องเท่านั้น ซึ่งเป็นสิทธิของบีทีเอส โดยในส่วนของค่าใช้จ่ายจากระบบเดินรถนั้น กทม. ได้มีการตั้งงบ เพื่อขอจากสภาทุกปี แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ได้เปิดเผยว่า ทางบีทีเอส เตรียมที่จะฟ้องกทม. ในส่วนของค่าติดตั้งระบบอีก ประมาณ 20,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ต้องใช้ระยะเวลาในการจัดเตรียมเอกสาร โดยยืนยันจะทำเต็มที่ เพื่อขอให้กทม ชำระหนี้แก่บีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่
อิสราเอล กลุ่มผู้ประท้วงทำลายของบรรเทาทุกข์
เนเธอร์แลนด์ ปิดมหาฯลัย 2 วัน หลังเหตุประท้วงรุนแรง
คูเวตตั้งรบ.ใหม่ หลังประมุขประกาศริบอำนาจ-ยุบสภา
คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเสนอ 5 มาตรการ เร่งสกัดการแพร่ระบาด "บุหรี่ไฟฟ้า" ในกลุ่มเยาวชน
เนื้อหมู แหล่งโปรตีนยอดนิยม บริโภคปลอดภัยต้องปรุงสุกทุกครั้ง
"วราวุธ" พร้อมขออำนาจศาล เปิดทางพม.ตรวจสุขภาพจิต "น้องไนซ์ " หลังพ่อแม่ขวางคุยลูกชาย
“ภูมิธรรม” โยนคลังจัดการเอง ปมจม.ลาออก “กฤษฎา” ลั่นไม่อยากจินตนาการแล้วนำมาพูด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น